posttoday

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศสะพานมอญสังขละบุรีคึกคัก

09 มกราคม 2565

กาญจนบุรี-สะพานมอญสังขละบุรียังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในช่วงวันหยุด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกสวมใส่ชุดพื้นเมืองสีสันสดใส

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พบว่า บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกสวมใส่ชุดพื้นเมือง ทั้งชุดชาวมอญ กะเหรี่ยง พม่า สีสันสดใสร่วมทำบุญใส่บาตร และชิมอาหารพื้นเมือง รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ก่อนเดินเที่ยวบนสะพานเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ พื้นที่ อ.สังขละบุรี ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในอ.สังขละบุรี ล่าสุด 6 ม.ค สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 3 ราย ทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวรูปแบบ Home Isolation เนื่องจากไม่พบอาการที่รุนแรง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวใน ร.พ.สังขละบุรี เพียง 10 ราย  ส่งผลให้อ.สังขละบุรียังคงเป็นพื้นที่ปลอดภัย และน่าท่องเที่ยว จนได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวในขณะนี้ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ เนื่องจากการท่องเที่ยว เป็นรายได้หลักของ อ.สังขละบุรี 

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศสะพานมอญสังขละบุรีคึกคัก

ผู้ประกอบการขายชุดตักบาตร เปิดเผยว่า ตั้งแต่ก่อนเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก ทำให้คนค้าขายกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังจากซบเซามานานจากพิษวิกฤติโควิด-19 ก่อนหน้านี้ 

ขณะเดียวกัน ทุกหน่วยงานในพื้นที่ให้ความสำคัญในมาตรการการป้องกันโควิดเป็นอย่างดี ทั้งหน่วยงานสาธารณสุข ปกครอง ทหาร ตำรวจ ที่ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยบนสะพานมอญและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ที่ร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับของทางราชการ จนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว 

   

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศสะพานมอญสังขละบุรีคึกคัก

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศสะพานมอญสังขละบุรีคึกคัก