posttoday

มาสคอตทหารเรือแจกของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

08 มกราคม 2565

ตราด-ฉก.นย.ตราดนำมาสคอตทหารเรือแจกของขวัญให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ด่านท่าจอดและเนินสูง

เมื่อวันที่ 8ม.ค.64 ที่จุดตรวจตำรวจทหารนาวิกโยธิน และฝ่ายปกครอง บ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด น.อ.พงศ์ศักดิ์ ทองใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด(ฉก.นย.ตราด)มอบหมายให้ นาวาโท ปัญญา จาปรุง เสนาธิการหน่วยฉก.นย.ตราด และ เรือตรี รัชตะ หนันดูน ผบ.หมวดปืนเล็กที่ 1 พัน ร.6 ฉก.นย.ตราด และกำลังทหารนาวิกโยธินตราดพร้อมมาสคอสนำขนมใส่ถุง และขนม จำนวนมาก นำมาแจกให้กับเด็กที่เดินทางมาเข้ามาจังหวัดตราดพร้อมกับครอบครัว เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ เด็กๆที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราดที่มาพร้อมกับครอบครัวจะได้รับถุงขนม 1 ถุง ที่ภายในประกอบด้วย ขนม หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์

มาสคอตทหารเรือแจกของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

ส่วนผู้ขับขี่ที่ไม่มีเด็กนั่งมาด้วยจะได้รับขนมขบเคี้ยวแทน ซึ่งแม้รถยนต์จะติดยาว และอากาศร้อน แต่ทหารนาวิกโยธินตราด และมาสคอสก็ทำการแจกสิ่งของอย่างมีความสุข เมื่อเด็กๆที่ได้รับยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมไหว้ขอบคุณ รวมทั้งผู้ปกครองต่างมีรอยยิ้มอย่างมีความสุขด้วย แต่เด็กหลายคนเมื่อเห็นตัวมาสคอสทหารนาวิกโยธินที่หัวโต ตัวโต พุงใหญ่ก็หวาดกลัว และไม่กล้ารับสิ่งของ แม้ภายหลังยื่นมือมารับ และไหว้ของคุณก็กลัวๆกล้า แต่เด็กบางคนถึงกับกรีดร้องตกใจเมื่อเห็น แม้แม่จะปลอบ แต่ก็ยังกลัวโดยเฉพาะเมื่อมาสคอสทหารนาวิกโยธินตราดยื่นมือเล่นด้วยก็ยังตกใจร้อง

มาสคอตทหารเรือแจกของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

ผู้ปกครองหลายคนที่เดินทางมาแม้จะรู้สึกไม่สบายใจที่มีด่านมาตั้ง เพราะกลัวจะมีการตรวจโควิด 19 และตรวจใบขับขี่หรือเรื่องกฏจราจร แต่เมื่อมาพบเหตุการณ์นี้จึงประหลาดใจและแปลกใจที่เห็นภาพวันนี้ และขอบคุณทหารนาวิกโยธินตราดที่ทำกิจกรรมดีๆเนื่องในวันเด็กครั้งนี้ และขอบคุณทหารนาวิกโยธินทุกคน

มาสคอตทหารเรือแจกของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

นาวาโทปัญหา กล่าวว่า ทุกปีในวันเด็กแห่งชาติ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดและหน่วยทหารขึ้นตรงจะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในหลายพื้นที่เพื่อให้เด็กได้มีประสบการณ์และมีความสุขในวันเด็ก แต่ปีนี้เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นซึ่งเป็นนโยบายของผบ.ฉก.นย.ตราดด้วย

มาสคอตทหารเรือแจกของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

นอกจากน้ เมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกันที่จุดตรวจบ้านเนินสูง ตำบลตะกาง อ.เมืองจ.ตราด นาวาโทปัญญา จาปรุง ได้นำทหารนาวิกโยธินตราดและมาสคอสมาแจกสิ่งของและขนมให้กับเด็กที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวด้วย