posttoday

ภูเก็ตระทึก!พบติดเชื้อโควิดวันเดียวยอดพุ่ง 415 ราย

07 มกราคม 2565

ภูเก็ต-เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่ง 415 รายส่วนใหญ่เจอติดเชื้อภายในจังหวัด เร่งเตรียมพร้อมเตียงและสถานพยาบาลรองรับผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 7 มกราคม นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ข้อมูลสถานการณ์โควิดจังหวัดภูเก็ต ณ วันที่ 6 มกราคม ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวน 415 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในภูเก็ต 256 ราย ผู้ติดเชื้อต่างประเทศ 1 ราย Phuket Sandbox 97 ราย Test&Go 61 ราย ถือว่า เป็นปัญหาที่เราต้องแก้ไขกันต่อไป คือเป็นปัญหาของโลกวันนี้ที่จะเพิ่มขึ้นมาและทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศยกระดับขึ้นมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงมากขึ้น เราต้องรับได้ต้องเดินหน้าอย่างเดียว ส่วนการดูแลผู้ป่วยโควิดของภูเก็ต ขณะนี้สถานการณ์เตียงของคนไทยยังไม่เต็ม ศักยภาพออกแบบโครงสร้างของสาธารณสุขไว้ดูแลคนภูเก็ตกว่า 4 แสนคน แต่วันนี้มีชาวต่างชาติที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงต้องหาที่รองรับเพิ่มคือ ใช้ฮอสพิเทล เอาโรงแรมมาทำโรงพยาบาล และหาสถานที่อื่นเพิ่ม

ทั้งนี้ จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการตรวจหาเชื้อโควิด ที่ซอยบางลา ป่าตอง เมื่อวันที่ 6 มกราคม โดยมี พนักงานและผู้ประกอบการร้านอาหารกึ่งผับภายในซอยบางลา หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ ประมาณ 1,000 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ สำหรับผลการตรวจ ATK ให้กับพนักงานและผู้ประกอบการในพื้นที่หาดป่าตอง ณ ซอยบางลา จำนวน 948 คน ปรากฎว่า ผลเป็นบวก 159 คน ทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการรักษา