posttoday

พัทยาย้ำสถานประกอบการเข้มตรวจATKพนักงาน-ผู้มาใช้บริการ

07 มกราคม 2565

พัทยาขอความร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบการจัดตรวจ ATK ให้พนักงานร้านและผู้ใช้บริการ เตือนฝ่าฝืนเปิดเกินเวลาอาจเจอปิดร้านถาวร

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับ ตัวแทนจากสาธรณสุขอำเภอบางละมุง ประชุมร่วมกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหารต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อชี้แจงนโยบายที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจ ATK ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ พนักงานร้าน และนักท่องเที่ยวที่เดินทาง เข้ามาใช้บริการภายในร้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีผู้ประกอบการร้าน อาหารต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าร่วม  

พ.ต.อ.กุลชาต กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ว่าราชการได้ออกคำสั่งให้มีการตรวจ ATK อย่างจริงจัง จึงได้ประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อขอความร่วมมือให้มีการจัดตรวจ ATK ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ พนักงานร้าน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใช้บริการภายในร้านทุกรายและทุกวัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาประสบปัญหาอย่างหนัก แต่เมื่อเริ่มอนุญาตให้เปิดสถานบริการได้ กลับพบว่าเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธ์โอไมครอนในพื้นที่ ซึ่งมีอัตราเฉลี่ยสูงขึ้นต่อ เนื่อง จนปัจจุบันเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเป็นอันดับ 1 ของประเทศ

ภาครัฐจึงออกคำสั่งกำชับและขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการใส่ใจในการตรวจ ATK เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด -19 สายพันธ์โอไมครอนอย่างจริงจัง โดยจะเจ้ากำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบต่อเนื่อง ซึ่งหากพบว่าสถานประกอบการใดที่ไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด หรือมีการฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา ก็จะมีการบังคับใช้กฎฝ่าหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะข้อกล่าวหา 1. เปิดสถานบริการเกินเวลา และ 2.ขัดคำสั่งของผู้ว่าราชการ จากนั้นจะทำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและให้มีคำสั่งปิดร้านถาวรต่อไป