posttoday

"ธรรมนัส"ควงภริยามอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

06 มกราคม 2565

พะเยา-"ธรรมนัส"เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุวัดสันทราย พร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดและอากาศเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุวัดสันทราย ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา โดยมี น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา และคณะเจ้าภาพรวมถึงประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวด

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ พระสงฆ์ 6 รูปประกอบ พิธีสวดถอนพื้นที่ ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรั่ย และประเคนขันข้าวตอกดอกไม้เพื่อขอศีลไหว้พระ รับศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ประธานฝ่ายสงฆ์ เจิมและปิดทอง แผ่นศิลาฤกข์ ไม้มงคล อิฐมงคล ต่างๆ ประธานฝ่ายฆราวาสร่วมกันปีดทองแผ่นศิลาฤกษ์ จากนั้นทางทางคณะเจ้าภาพ และผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล

"ธรรมนัส"ควงภริยามอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยน.ส.ธนพร เดินทางไป ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านต๋อม ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา โดยมีว่าที่ร้อยตรี กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอเมืองพะเยา และประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ให้การต้อนรับ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในนามมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง จึงเดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และมามอบถุงยังชีพ มีสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และมาให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกคน ที่ทำงานเสียสละต่อสังคมส่วนรวม หากใครมีปัญหาหรือเรื่องทุกข์ร้อนขอให้มาบอกเล่ากับตนหรือส.ส.เพื่อประสานดำเนินการช่วยเหลือให้ทันท่วงทีต่อไป

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา จำนวน 539 ชุดในนามมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าฯ ให้ประชาชนใน ต.แม่ปืม ,บ้านต๋อม,ท่าจำปี,บ้านใหม่ และ สันป่าม่วง เป็นต้น