posttoday

เมืองคอนติดโอมิครอนเพิ่ม 5 รายใต้ตอนบนเจอแล้ว 238 คน

04 มกราคม 2565

นครศรีธรรมราช-พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธ์โอมิครอน 5 รายมีกลุ่มเสี่ยงอีก 43 รายควบคุมได้หมดแล้ว ขณะที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนพบติดโอมิครอนแล้ว 238 ราย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์โคมิครอนว่า ในพื้นที่เขต 11 ซึ่งรับผิดชอบใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน พบติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 238 ราย คือที่ภูเก็ต 164 ราย , เกาะสมุย , เกาะพงัน , เกาะเต่า 47 ราย , กระบี่ 11 ราย , สุราษฏร์ธานี 2 ราย , พังงา 8 ราย , ชุมพร 1 ราย และนครศรีธรรมราช 5 ราย คือที่ อ.สิชล 2 ราย อ.ถ้ำพรรณรา 3 ราย ทั้ง 5 รายได้มีการยืนยันแล้วโดยตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สุราษฏร์ธานี แต่ผลโอมิครอนต้องได้รับการยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งของจ.นครศรีธรรมราช ได้รับการยืนยันแล้ว 1 ราย คือเคส อ.สิชล ส่วนอีก 4 ราย รอผลตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกครั้ง 

"เราได้ลงไปสอบสวนคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วกรณีเคสที่ อ.สิชล เป็นพนักงานการเงินที่ รพ.ที่กรุงเทพฯ กลับมางานศพของปู่ที่ อ.สชิล กลับมาพร้อมหลาน แต่ก็ได้ดูแลตรวจ ATK ตัวเองและหลานเรียบร้อยได้นั่งรถทัวร์มายังจ.นครศรีธรรมราช ในรถทัวร์มี 43 คน มีความเสี่ยงสูง 24 คน และเสี่ยงต่ำอีก 21 ราย ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆ กัน โดยได้ติดต่อได้หมดแล้วแต่ยังติดต่อไม่ได้อีก 2 คนเนื่องจากให้เบอร์โทรศัพท์ปลอมมา”นพ.จรัสพงษ์กล่าว

เมืองคอนติดโอมิครอนเพิ่ม 5 รายใต้ตอนบนเจอแล้ว 238 คน

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบไม่มีอาการอะไร รับเชื้อไปค่อนข้างน้อย ทุกคนอาการปลอดภัยดี เคสที่ อ.สิชล เราสามารถควบคุมได้ และที่ อ.ถ้ำพรรณรา ผู้หญิงวัยรุ่นไปกับแม่และญาติ 3 คน ไปรับญาติที่กลับมาจากสวีเดนที่ จ.ภูเก็ต ไปอยู่ 3 วัน กลับมาหญิงวัยรุ่นอายุ 16 ปีเริ่มมีอาการเมื่อไปขอตรวจก็พบเชื้อบวกจึงส่งเชื้อไปตรวจหาสายพันธุ์โอไมครอน ตรวจเบื้องต้นที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ จ.สุราษฎร์ธานีพบติดโอไมครอนทั้ง 3 คน จึงต้องรอผลยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกครั้ง แต่ทั้ง 2 เคส ทาง สสจ.ได้ลงไปสอบสวนและติดต่อได้ทั้งหมดไม่น่ามีปัญหา 

เมืองคอนติดโอมิครอนเพิ่ม 5 รายใต้ตอนบนเจอแล้ว 238 คน