posttoday

นักท่องเที่ยวแน่นสุราษฎร์ฯช่วงปีใหม่เงินสะพัดกว่า 276 ล้าน

01 มกราคม 2565

สุราษฎร์ธานี-เขื่อนเชี่ยวหลาน-เขาสกนักท่องเที่ยวแน่นดีที่สุดในรอบ 2 ปีคาดมีเงินสะพัดกว่า 276 ล้านช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม แหล่งท่องเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) อ.บ้านตาขุน , อุทยานแห่งชาติคลองพนม และอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปท่องเที่ยวถ่ายภาพและพักผ่อนจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยายกาศการท่องเที่ยวในพื้นที่คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะรีสอร์ทที่พักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก 30 แห่ง ถูกจองจนเต็ม

นายไกรศักดิ์ พุทธสุภะ เจ้าของเขาสกกรีนวอลเล่ย์บอล รีสอร์ท ต.คลองศก อ.พนม และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเขาสก กล่าวว่า การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวดีที่สุดในรอบ 2 ปีจากสถาน การณ์โควิด-19 ที่ต้องปิดตัวไป แม้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ไม่ใช่ชาวต่างชาติที่เป็นกลุ่มหลักของเขาสกแต่ก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นมาก เพราะอัดอั้นไม่ได้ออกท่องเที่ยวกันมานาน

นักท่องเที่ยวแน่นสุราษฎร์ฯช่วงปีใหม่เงินสะพัดกว่า 276 ล้าน

ด้าน น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่วันที่ 31 ธ.ค.64 - 3 ม.ค.65 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ของ จ.สุราษฎร์ธานี (ไม่รวมเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) จำนวน 15,992 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 63.81ล้านบาท แต่ภาพรวมการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดคาดจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 23.97 เปอร์เซ็นต์ จำนวนผู้เยี่ยมเยือน 31,740 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 276.19 ล้านบาท