posttoday

ตามหาตำรวจรับส่วยบ่อนพนันคนจีนพัทยา

29 ธันวาคม 2564

พัทยา-ตำรวจอายัดเงินเพิ่ม17ล้านบ่อนคนจีนกลางโรงแรมหรู ส่ง ปปง. ตรวจสอบฟอกเงิน ควานหาเจ้าหน้าที่รับส่วยตามคำให้การซัดทอดผู้ดูแลบ่อน

กรณี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ บุกเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนันที่ โรงแรม LE VERNISSAGE เลขที่ 208/8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ควบคุมตัวกลุ่มนักพนัน และพนักงานแจกไพ่รวม 42 ราย เงินสด 2 ล้านบาท โต๊ะเก้าอี้ สำหรับเล่นการพนัน ไพ่หลายสำรับ ชิปแลกเงินกว่า 500 ล้านบาท ร่วมทั้งควบคุมตัวการ์ดของบ่อน พกพาอาวุธปืนครบมือถึง 3 กระบอก

ล่าสุดวันนี้ ( 29 ธ.ค.64 ) พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดตู้เซฟต่อหน้าเจ้าของสถานที่ซึ่งภายในพบว่าเซฟมีเงินสดอีกจำนวน 17 ล้านบาทเจ้าหน้าที่จึงทำการอา ยัดแล้วจะนำส่งให้ ปปง.ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับการฟอกเงิน ซึ่งกำลังทำการสอบปากคำเพื่อส่งศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ (30ธ.ค.64)

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่ากรณีที่ผู้ดูแลบ่อนระบุว่าจ่ายเงินส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เรื่องนี้ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบช.ภาค 2 มีนโยบายเข้มงวดในการกอบกู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทยไม่ให้มีเรื่องของปัญหาการรับส่ง หรือเรื่องบ่อนพนันเด็ดขาด ขณะนี้ผู้ต้องหาเองก็เริ่มปฏิเสธการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ก็จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดูว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจพบก็ต้องดำเนินการโดยเด็ดขาด.