posttoday

ผู้ว่าหมูป่าสร้างสุขชาวบ้านปรุงอาหารแจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด

24 ธันวาคม 2564

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯนำหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรมอำเภอสร้างสุขทำอาหารปรุงสุก 2,000 กล่องข้าวสาร 350 ถุงแจกประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมกิจกรรม “อำเภอสร้างสุข ขอเป็นกำลังใจ ด้วยพลังที่เข้มแข็ง ให้ชาวปทุมธานี ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” โดยร่วมกันจัดทำอาหารปรุงสุกใส่กล่อง จำนวน 2,000 กล่อง ข้าวสาร 350 ถุง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอกอฮอล์ และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช ไอศกรีม มอบให้กับประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ได้ลงมือเป็นพ่อครัวแจกอาหารปรุงสุกใหม่ให้กับประชาชน บรรยากาศในการมอบสิ่งของเป็นไปด้วยความอบอุ่น สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศการปีใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ใส่ผ้าไทย ชุดไทยร่วมทำกับข้าว แจกสิ่งของ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนปทุมวิไลมาร่วมแต่งตัวเป็นซานต้าและซานตี้ แฟนซีต่าง ๆ แจกขนมให้แก่เด็กและประชาชนที่มารอรับสิ่งของ

ผู้ว่าหมูป่าสร้างสุขชาวบ้านปรุงอาหารแจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า การช่วยเหลือกันในสถานการณ์เช่นนี้ถือว่ามีคุณค่าสำหรับจิตใจของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขามีกำลังที่จะต่อสู้ชีวิต ต่อสู้โรคภัย และพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยก้าวพ้นมรสุมโควิดไปได้โดยเร็ว โดยกิจกรรมอำเภอสร้างสุขในครั้งนี้ ได้จัดทำอาหารปรุงสุกใส่กล่อง จำนวน 2,000 กล่อง น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆอีกมากมาย มอบให้กับประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่

นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ ข้าราชการอำเภอเมืองปทุมธานี ทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจ ทำกับข้าว และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่เดินทางมารับ สิ่งของในกิจกรรม“อำเภอสร้างสุข ขอเป็นกำลังใจ ด้วยพลังที่เข้มแข็ง ให้ชาวปทุมธานี ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” ในครั้งนี้ โดยทุกคนที่มาร่วมงานได้ปฎิบัติตามมาตรการ ศบค. D-M-H-T-T-A โดยเคร่งครัด ( D-Distancing เว้นระยะห่าง M-Mask Wearing สวมหน้ากากอย่างถูกวิธี H-Hand washing ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ T-Temperature Check ตรวจวัดอุณหภูมิ T-Testing ตรวจหาเชื้อ A-Aplication ขณะนี้ไม่มีสิ่งใดสำคัญไปกว่าความสามัคคี มีวินัย ปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ ประเทศไทยของเราผ่านช่วงเวลานี้ไปได้โดยเร็ว

ผู้ว่าหมูป่าสร้างสุขชาวบ้านปรุงอาหารแจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด

ผู้ว่าหมูป่าสร้างสุขชาวบ้านปรุงอาหารแจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด