posttoday

ฝ่ายความมั่นคงปิดล้อมเป้าหมาย คดีผู้ต้องหาปล้นเต็นท์รถมือ2

08 ธันวาคม 2564

สงขลา-ฝ่ายความมั่นคงเข้าปิดล้อม ค้นบ้านเป้าหมาย ผู้ต้องหาคดีปล้นเต็นท์รถมือ2ใช้อาวุธปืนยิงปะทะเจ้าหน้าที่เปิดทางหนี คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้สอบสวน1คน

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.ตชด.ภาค 4 ได้สั่งการ หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 และหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.ปัตตานี สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจบ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่ 8 บ้านคลองควาย ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา จากได้รับรายงานว่านายอับดุลย์ สอเหร็ม อายุ 30 ปี แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้ามาเคลื่อนไหวและกบดาน แต่ปรากฏว่าขณะเข้าตรวจค้น คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นนายอับดุลย์ ไหวตัวทันและใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง และวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางพารา ที่อยู่หลังบ้าน

ฝ่ายความมั่นคงปิดล้อมเป้าหมาย คดีผู้ต้องหาปล้นเต็นท์รถมือ2

และเกิดการยิงปะทะกันขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ปลอดภัย พร้อมกับกระจายกำลังปิดล้อมเพื่อไล่ล่าติดตามจับกุม ซึ่งคาดว่าน่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในป่าภายในหมู่บ้าน และจากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังนี้ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้สอบสวน 1 คน สำหรับ นายอับดุลย์ สอเหร็ม เป็นหนึ่งในแกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี 1 หมายจับ ในคดีร่วมกันก่อเหตุปล้นเต้นรถยนต์มือ 2 อ.นาทวี จ.สงขลา ไปประกอบคาร์บอมส์ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560

ฝ่ายความมั่นคงปิดล้อมเป้าหมาย คดีผู้ต้องหาปล้นเต็นท์รถมือ2

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากกรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยิงรถยนต์ของตำรวจชุดสืบสวน 2 สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่ยือลาแป หมู่ 3 ต.สุววารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา และจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน และสอบสวนขยายผลทราบว่ากลุ่มคนร้ายบางส่วน อยู่ในพื้นที่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงรวมกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.431 และฝ่ายปกครองอำเภอเทพา วางกำลังชุดความมั่นคง ต.าหมอศรี ต.คลองกวาง และ ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ตั้งจุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ เพื่อตรึงพื้นที่จนกว่าภาระกิจการปิดล้อมตรวจค้นจะสิ้นสุด.

ฝ่ายความมั่นคงปิดล้อมเป้าหมาย คดีผู้ต้องหาปล้นเต็นท์รถมือ2