posttoday

เปรมชัยมีผ้าพันแผลตาซ้ายฟังคำพิพาษาฎีกา คดีเสือดำ

08 ธันวาคม 2564

กาญจนบุรี-เปรมชัย กรรณสูต มีผ้าพันแผลตาด้านซ้าย ฟังคำพิพากษาฎีกาคดีเสือดำ

ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานกรรมการ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนต์ พร้อมพวก รวม 4 คน ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลอุทธรณ์ ภาค 7 ได้มีคำพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย รวม 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี นายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เพราะมีคำสั่งให้จำเลยทั้ง 4 คน ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวม 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ซึ่งหลังฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ นายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี ได้ยื่นขอประกันตัวพร้อมสู้คดีในชั้นฎีกา

บรรยากาศ ที่บริเวณด้านหน้าศาลจังหวัดทองผาภูมิ มีสื่อมวลชนเดินทางมารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก กระทั่งเวลา 08.20 น.หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในฐานะตัวแทนของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เดินทางมาถึงที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ และรีบเดินทางขึ้นไปที่หน้าห้องพิจารณาคดีทันที

จากนั้น เวลา 08.30 น. รถตู้ของทีมทนายความ จำเลยทั้งสามคน ได้เดินทางมาถึงที่บริเวณศาลจังหวัดทองผาภูมิ และยืนยันกับสื่อมวลชนว่าในวันนี้ นายเปรมชัยจะเดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาอย่างแน่นอน จากนั้น เวลา 08.39น. นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 ได้เดินทางมาถึงที่บริเวณศาลจังหวัดทองผาภูมิ แต่ยังไร้วี่แววของนายเปรมชัย กรรณสูตร แต่ทีมทนายยังคงยืนยันว่า ในวันนี้นายเปรมชัยจะเดินทางมาอย่างแน่นอน

กระทั่งเวลา 09.00น. รถยนต์ Range Rover สีดำ หมายเลขทะเบียน วข 3858 กรุงเทพมหานคร ได้พานายเปรมชัย กรรณสูตร นั่งอยู่ที่เบาะหน้าด้านข้างคนขับ เข้ามาภายในศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยในวันนี้ นายเปรมชัย มีผ้าพันแผลปิดที่บริเวณดวงตาด้านซ้าย คล้ายกับมีอาการบาดเจ็บ โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายเปรมชัยพร้อม นายยงค์ และนายธานี ได้เดินทางขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีจะทราบผลการพิจารณาคดี