posttoday

สุดประทับใจ!เหมยขาบขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์

05 ธันวาคม 2564

เชียงใหม่-นักท่องเที่ยวกว่า 6 พันคนไม่ผิดหวังได้ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าสุดประทับใจยอดดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก โดยมีการเดินทางมากันตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 4 ธ.ค.เพื่อรอชมปรากฏการณ์ ค้างแข็งและแสงแรกของวัน ท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอกซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวัง เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ขาวโพลนไปด้วยน้ำค้างแข็งทั่วบริเวณ อุณภูมิต่ำสุดกิ่วแม่ปาน 2 องศาเซลเซียส ต่ำกว่ายอดดอยที่วัดได้ 4 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ส่วนตามพื้นที่บนดอยสูงหลายพื้นที่ลดลงไปเหลือเพียงเลขตัวเดียว ทำให้หลายคนที่ได้พักหยุดยาวเดินทางสัมผัสอากาศหนาวจัดได้อย่างจุใจ

ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวกว่าครึ่งหมื่นพากันเดินทางทั้งพักค้างแรม เพื่อรอสัมผัสแสงแรก ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่เกิดติดต่อกันระยะนี้พอดี หลายคนจัดพร็อพเสื้อผ้ามาเต็มเพื่อเซลฟี่กับอากาศที่หนาวจัดบนยอดดอยสูงที่สุดของประเทศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพากันกดแชร์ภาพ ความสวยงามของธรรมชาติในโลกโซลเซียสต่างๆ เพื่อบอกให้กับเพื่อนๆ คนรู้จักว่าได้มาถึงจ.เชียงใหม่แล้ว โดยอุทยานฯแจ้งว่า มียอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. รวมคนไทย 5,498 คน ต่างชาติ 193 คน ยอดรวมจำนวน 5,691 คน ยานพาหนะมากถึง 1,542 คัน ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาวจึงมีคนเดินทางมาจำนวนมากกว่าปกติ

สุดประทับใจ!เหมยขาบขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์

สำหรับ สภาพอากาศโดยทั่วไปของจ.เชียงใหม่วันนี้ในตัวเมืองเชียงใหม่ วัดได้ 14 องศาเซลเซียส หลายอำเภออุณหภูมิลดลงเช่นกัน 2-3 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะพื้นที่ตามบนดอยสูงจะลดลงไปเหลือเพียงเลขตัวเดียว ทำให้หลายคนที่ได้พักหยุดยาวเดินทางสัมผัสอากาศหนาวจัดได้อย่างจุใจ เช่นเดียวกับที่ดอยม่อนล้านอุทยานแห่งชาติศรีลานนาพื้นที่อ.แม่แตงและอ.พร้าว พบว่า สภาพอากาศหนาวเย็นจนทำให้มีน้ำค้างบนยอดหญ้าแข็งเป็นน้ำค้างแข็งอีกที่หนึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้

สุดประทับใจ!เหมยขาบขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์

สุดประทับใจ!เหมยขาบขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์