posttoday

3 นักโทษแหกคุกคลองด่านตำรวจสนธิกำลังไล่ล่าจนได้ตัวจนครบ

05 ธันวาคม 2564

สมุทรปราการ-ระทึกกลางดึก 3 นักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำคลองด่านหนี เจ้าหน้าที่ตามล่าตัวจ้าละหวั่นกระทั่งตามจับกุมมาได้จนครบ

เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ธันวาคม ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีนักโทษในเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ หรือเรือนจำคลองด่าน ได้หลบหนีการควบคุมออกมาได้จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน และหลบหนีได้อีก 1 คน ซึ่งทั้งนักโทษ 3 รายเป็นนักโทษคดียาเสพติด และเป็นนักโทษที่ตรวจพบเชื้อโควิดที่เพิ่งถูกส่งเข้ามาควบคุมที่โรงพยาบาลสนามของเรือนจำ ที่ใช้สำหรับควบคุมผู้ต้องขังแรกรับซึ่งอยู่ด้านนอก

ทั้งนี้ นักโทษทั้ง 3 รายได้ใช้วิธีการปีนฝ้าเพดานด้านบนของแดนกักตัว หลบหนีออกมาและใช้ถุงขยะมาผูกต่อทำเป็นเชือกโรยตัวลงข้างกำแพง และพากันวิ่งหลบหนีมาว่ายน้ำข้ามคลองชลประทานด้านหน้าเรือนจำ ออกมายังถนนสุขุมวิทและหลบหนีด้วยการเดินเท้า หลังผู้คุมทราบเรื่องจึงนำกำลังออกไล่ล่าและติดตามจับกุมตัวได้สองรายขณะวิ่งหลบหนีอยู่ริมถนนสุขุมวิทสายเก่าหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71 ห่างจากเรือนจำประมาณ 1 กิโลเมตร 2 ราย ส่วนนักโทษอีกรายได้หลบหนีลุยเข้าไปในป่าโกงกางซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเรือนจำ ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังเข้าบันทึกภาพการติดตามไล่ล่านักโทษที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำระดับผู้บริหารนายหนึ่งออกมาสั่งห้ามนักข่าวไม่ให้เสนอข่าวในเรื่องนี้

3 นักโทษแหกคุกคลองด่านตำรวจสนธิกำลังไล่ล่าจนได้ตัวจนครบ

ขณะที่ พ.ต.อ. ภูริส  จินตรานันท์   ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำทีมชุดปฎิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ลงพื้นที่ปูพรหมค้นหาตัวนักโทษขังที่ยังหลบหนีเข้าไปในป่าโกงกาง โดยทิ้งรอยเท้าย้ำโคลนทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า จึงกระจายกำลังออกปิดล้อมเดินลุยดินเลนเข้าไปค้นหาจนกระทั่งไปพบตัวซุกซ่อนใต้ต้นโกงกาง จึงเข้าควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนนำตัวออกมาขึ้นรถกลับเข้าเรือนจำทันที

ขณะเดียวกันได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งว่า นักโทษที่หลบหนีออกมาในครั้งนี้ เป็นนักโทษที่เพิ่งรับเข้ามาในคดียาเสพติด จึงถูกควบคุมอยู่ที่โรงพยาบาลสนามของเรือนจำ ที่ใช้สำหรับควบคุมผู้ต้องขังแรกรับ อยู่ด้านหน้าซึ่งเป็นจุดเดียวกับเมื่อช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องขังหลบหนีออกมาได้สองคน แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวกลับมาได้  ล่าสุดมาเกิดเหตุซ้ำที่จุดเดิมขึ้นอีก 

3 นักโทษแหกคุกคลองด่านตำรวจสนธิกำลังไล่ล่าจนได้ตัวจนครบ

3 นักโทษแหกคุกคลองด่านตำรวจสนธิกำลังไล่ล่าจนได้ตัวจนครบ