posttoday

โจรใต้5หมายตาย1หลังดักซุ่มยิงคนหาของป่าที่ศรีสาคร

04 ธันวาคม 2564

นราธิวาส-คนร้ายดับหลังซุ่มยิงชาวบ้านหาของป่าเสียชีวิต พบประวัติมี5หมาย ก่อเหตุหลายคดีโยงความมั่นคง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาค 4 พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.แก.นราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.สภ.ศรีสาคร และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาสร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ดักซุ่มยิงนายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี คนหาของป่าเสียชีวิตใกล้คอสะพานริมถนนในหมู่บ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร และทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งเป็นชุดที่ยิงปะทะกับคนร้ายเสียชีวิต 1 คน บริเวณป่าสวนยางพาราที่รกทึบห่างจากจุดคนร้ายดักซุ่มยิงนายอนันต์ เสียชีวิตเข้าไปในป่า ประมาณ 500 เมตร

ทั้งนี้ ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายอิสมะแอ มะหนุ๊ อยู่บ้านเลขที่ 59 บ้านบือราแง ม.3 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นแกนนำระดับสั่งการและปฏิบัติการกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่เคลื่อนไหวรับผิดชอบก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.ศรีสาครและอำเภอใกล้เคียง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำศพผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อทำการเย็นบาดแผล ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เครือญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการเช็คประวัตินายอิสมะแอ มะหนุ๊ พบว่ามีหมายจับ ป วิ อาญา 6 หมาย คือ 1.วันที่ 23 เม.ย. 52 ร่วมก่อเหตุซุ่มยิง จนท.ทหารร้อย ร.1742 ที่ออก รปภ.ครู เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่บ้านปาหนัน ม.4 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส 2. วันที่ 13 มี.ค.52 ร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงและขว้างระเบิดเข้าใส่ จุดตรวจเฉลิมชัย ม.1 ต.ศรีสาค อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส 3. วันที่ 20 มี.ค.54 เหตุลอบยิง จนท.ทพ.49 ซึ่งเป็นชุด รปภ.คณะแพทย์กองทัพบก ในพื้นที่ ม.2 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส