posttoday

จนท.จับ24แรงงานเมียนมาลอบข้ามแดนด้านไทรโยค

04 ธันวาคม 2564

กาญจนบุรี-จนท.สนธิกำลัง จับแรงงานเมียนมา 24 คน ลอบข้ามแดนด้านไทรโยค จ่ายค่านายหน้าคนละ17,000-25,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง

พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้รับรายงานจาก พ.อ.เฉลัยชัย ชัดใจ ผบก.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า จะมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาลักลอบเข้ามาที่บริเวณช่องทางธรรมชาติบ้านวังน้ำเขียว หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.136 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค กระทั่งพบแรงงานชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าละเมาะเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม นับรวมกันได้จำนวน จำนวน 24 คน เป็นชาย 16 คน และหญิง 8 คน

จนท.จับ24แรงงานเมียนมาลอบข้ามแดนด้านไทรโยค

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส

จนท.จับ24แรงงานเมียนมาลอบข้ามแดนด้านไทรโยค

จากการสอบสวนกลุ่มแรงงานให้การว่า เดินทางมาจาก จ.เมาะลำใย และ จ.ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า เพื่อให้นำพาไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.สมุทรสาคร คนละ 17,000 – 25,000 บาท/คน ขึ้นอยู่กับระยะทาง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหาฐานลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ตาม พบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พร้อมผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

จนท.จับ24แรงงานเมียนมาลอบข้ามแดนด้านไทรโยค