posttoday

ตราดคึกวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวทะลัก 3 เกาะกว่า1หมื่นคน

04 ธันวาคม 2564

ตราด-วันหยุดยาว 4-6 ธ.ค.64 นักท่องเที่ยวทะลัก 3 เกาะกว่า1 หมื่นขณะโรงแรมในเมืองตราดยอดจองห้องพักเพิ่มเผยปีใหม่จองห้องพักเต็ม

ที่ท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด จำนวนกว่า 1 พันคน ส่วนที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ และท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบจ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จำนวนรถยนต์ที่ลงเรือมีจำนวนมากกว่า 2,000 พันที่ลงไปเกาะช้างไปแล้ว ในช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา ขณะที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง มีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คนเดินทางไป ซึ่งมีเที่ยวเดินเรือกว่า 10 เที่ยวที่จะเดินทางไปในวันนี้

นางสาววิยะดา อมรเพชรกุล ผู้บริหารเรือบุญศิริ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ทางบริษัทเพิ่มเที่ยวเรือเต็มทั้ง 4 เที่ยว โดยสลับวิ่งมารับทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเต็มตลอดทั้ง 4 เที่ยว ส่วนเรือจากบริษัทอื่นๆทั้งเกาะกูดเอกซ์เพรส และเกาะกูดปริ้นเซส มีนักท่องเที่ยวเต็มเช่นกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดในวันนี้ มีกว่า 1,500 คน และยังมีเรือสปีดโบ๊ทอีกเกือบเที่ยวที่เดินทางไป ซึ่งในแต่ละวันน่าจะมีนักท่องเที่ยวเกิน 5,000 คน

ด้านนางสาววรารัตน์ โชติวรรณ เจ้าของโรงแรมตราดซิตี้ และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม ปีนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตราดและเข้าจองห้องพักในตัวเมืองตราด ที่มีโรงแรมมากกว่า 20 แห่งพบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักเพิ่มขึ้น และรอเดินทางไปยังเกาะต่างๆในจ.ตราดซึ่งมีอัตราพัก กว่า 70 % แม้จะยังไม่เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ก็นับว่า ดีท่ามกลางเชื้อไวรัสโควิด 19 ทีทยังต้องควบคุมอยู่

ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจ.ตราดในวันหยุดยาวนี้ในวันนี้มีมากว่า 1 หมื่นคน ซึ่งตลอด 3 วันน่าจะมีมาก และยังมีในช่วงสุดสัปดาห์วันหยุดวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 จะมีจำนวนมากเหมือนสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ การเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเรือนจำชั่วคราวเขาระกำและอันซีนใหม่ของจ.ตราดคือ พระจมน้ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวของจ.ตราดเริ่มฟื้นจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแล้ว