posttoday

เริ่มแล้ว!งานสีสันแห่งดอยตุงชวนสัมผัสลมหนาวเฝ้าธรรมชาติ

04 ธันวาคม 2564

เชียงราย-มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯจัดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8” ส่งความสุขท้ายปีเพื่อสร้างรอยยิ้มรับปีใหม่ชวนคนไทยใช้อ้อมกอดธรรมชาติฟื้นฟูจิตใจจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านเทคโนโลยี AR สุดอบอุ่น

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) ชวนเที่ยวงาน สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด “Forward to Nature” ชวนนักท่องเที่ยวมุ่งสู่อ้อมกอดของขุนเขา สัมผัสลมหนาว และวัฒนธรรมชนเผ่า อีกครั้ง หลังห่างหายจากธรรมชาติมานานนับปีเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมพบกิจกรรมไฮไลต์สุดสนุกให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกความประทับใจจากดอยตุงเป็นที่ระลึกกลับบ้านผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality - AR) งานจัดขึ้น ระหว่าง 3 ธันวาคม 2564 - 30 มกราคม 2565 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย โดยได้จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการท่ามกลาง แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมากมาย อาทิ ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, จันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์, บุษกร ตรีสวัสดิ์, ภาวินี ไชยสิทธิ์, มณฑา กิติมา, วิสูตร บัวชุม เป็นต้น 

นายณรงค์ อภิชัย ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้คนไทยและคนทั่วโลกจำเป็นต้องลดการออกจากบ้านและการเดินทางเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและติดเชื้อ กระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ประเทศไทยเริ่มเปิดเส้นทางต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกอีกครั้ง เช่นเดียวกับ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย ที่เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวด้วยเทศกาลประจำปี “สีสันแห่งดอยตุง” ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 8 แล้ว เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

เริ่มแล้ว!งานสีสันแห่งดอยตุงชวนสัมผัสลมหนาวเฝ้าธรรมชาติ

“เราเชื่อว่าธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมชนเผ่าที่หาชมยาก และมิตรภาพของชาวดอยตุงจะช่วยเยียวยาจิตใจชาวไทยและชาวต่างชาติที่เผชิญสถานการณ์โควิด-19 มายาวนานได้มีความสุขท่ามกลางอากาศเย็นสดชื่น ส่วนผู้ประกอบการในพื้นที่ก็ได้พัฒนาศักยภาพตนเองและเกิดความภาคภูมิใจในการให้บริการผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กันและกันอีกครั้ง นอกจากการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจแล้ว โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของผู้มาร่วมงาน ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าเราปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านมาตรฐานการประเมินของกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย” นายณรงค์กล่าว

สำหรับ กิจกรรมในงานปีนี้ นอกเหนือจากความบันเทิงครบรสอย่างวิวทิวทัศน์ อาหาร งานหัตถกรรม และการแสดงแล้ว งานในปีนี้ยังเอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยจุดถ่ายรูปไฮไลต์ผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality - AR) ที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนผ่านแอพพลิเคชัน AR ที่ซ่อนตัวอยู่ตามหุบเขาและบริเวณงาน อย่าง โตสีส้มอุดมโชค โตสีชมพูใจฟูรักปัง โตสีทองเงินกองงานพุ่ง โตสีน้ำเงินเติมเต็มความสุขเพื่อเก็บความโชคดีในด้านต่างๆ ตามแบบฉบับความเชื่อของชาวดอยตุงกลับบ้านกัน เป็นการเติมพลังความสดชื่นให้ตนเองได้ไม่รู้จบ เมื่อต้องกลับสู่วิถีชีวิตปกติใหม่ (new normal) ในชีวิตประจำวันที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเอสซีจี และ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)

เริ่มแล้ว!งานสีสันแห่งดอยตุงชวนสัมผัสลมหนาวเฝ้าธรรมชาติ

นอกจากนั้น พบความสนุกในเทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ในระหว่างเดือนธันวาคม 2564 - มกราคม 2565 ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 8 ได้ที่ www.facebook.com/ DoiTungClub, โทร. 02-252-7114 หรือ 053-767-015-7

เริ่มแล้ว!งานสีสันแห่งดอยตุงชวนสัมผัสลมหนาวเฝ้าธรรมชาติ