posttoday

โควิดนครศรีฯติดเชื้อ419เป็นอันดับ2ประเทศ

04 ธันวาคม 2564

นครศรีธรรมราช-โควิดเมืองนครศรีฯติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูง 419ราย-สิชลอ่วมหลายคลัสเตอร์สำคัญ สาธารณสุขจังหวัดเร่งตรวจเชิงรุก

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด19 เชิงรุกในพื้นที่อำเภอสิชลจังหวัดนครศรีธรรมราชหลังจากมีการแพร่ระบาดค่อนข้างรุนแรงจากหลายคลัสเตอร์ในพื้นที่เสี่ยงสูงสำคัญ เช่นการแพร่ระบาดในชุมชนประมงในหลายหมู่บ้านซึ่งขณะนี้ได้แพร่ระบาดขยายวงกว้างลามไปยังชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียงซึ่งมีการเฝ้าระวังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด คลัสเตอร์ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเสาเภาที่ติดเชื้อหลังเสร็จสิ้นภาระกิจการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อวันที่ 28 พย.64 พบว่ามีการแพร่เชื้อไปยังอำเภอท่าศาลามีผู้ติดเชื้อแล้ว

ล่าสุดผลจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์ต่างๆพบตัวเลขผู้ติดเชื้อในอำเภอสิชลพุ่งสูงถึงมากถึง 130ราย จากคลัสเตอร์หมู่บ้านประมง หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งใสจำนวน73ราย พบคลัสเตอร์ใหม่เรือประมงสิทธิโชค จำนวน 5 ส่วนคลัสเตอร์ เจ้าหน้าที่ อบต. เสาเภา เพิ่มอีก 2 ราย ขณะที่คลัสเตอร์คนงานในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา นาวาพาราวู๊ดในพื้นที่อำเภอช้างกลางที่มีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อแล้วกว่า 100 คน ล่าสุดพบคลัสเตอร์ครูโรงเรียนวัดนาวา ซึ่งมีพื้นที่ไม่ไกลจากโรงงานนาวาพาราวู๊ดติดเชื้อแล้ว3ราย โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนที่มาของโรคว่ามาจากการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์โรงงานหรือไม

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่วันนี้( 4 ธค.64)สำนักงานสาธารณสุขรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 20 อำเภอจำนวน419ราย แยกเป็นติดเชื้อภายในจังหวัด 417ราย เรือนจำ/ทัณฑสถานวัยหนุม 1ราย ผุ้ป่วยคืนถิ่น1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม43,891ราย รักษาหาย39,200 ราย เสียชีวิตสะสม293ราย