posttoday

ทารกแรกเกิดสายสะดื้อยังไม่หลุดถูกทิ้งทะเล

03 ธันวาคม 2564

นครศรีธรรมราช- สลด ทารกแรกเกิดสายสะดื้อ ยังไม่หลุดถูกทิ้งทะเล คลื่นซัดเข้าฝั่ง ตำรวจประสานแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพละเอียด

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.ยศวีร์ เกตุนิ่ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารกแรกเกิดถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่งที่ริมทะเล หมู่ 6 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หัวไทร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพทารกแรกเกิดเพศชาย สายสะดือยังไม่หลุด น้ำหนักประมาณ 3-3.5 กก.ห่อด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก เกยหาดอยู่ริมทะเล

ทารกแรกเกิดสายสะดื้อยังไม่หลุดถูกทิ้งทะเล

จากการสอบสวนชาวบ้านที่มาพบซากศพทารกทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ชาวบ้านออกไปเดินอยู่ริมทะเลได้เหลือบไปเห็นถุงพลาสติกถูกคลื่นซัดมาติดอยู่ชายหาด จึงเข้าไปสำรวจดูพบว่าภายในเห็นมือของเด็กทารกถึงกับตกใจสุดขีดจึงวิ่งหนีออกมาห่างๆ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบว่ามาสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าเด็กน่าจะเพิ่งคลอดออกมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานแพทย์นิติเวชเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด เพื่อตรวจหาหลักฐานของพ่อแม่ใจแตกและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.