posttoday

เลือกตั้งท้องถิ่นผลคะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

30 พฤศจิกายน 2564

สุรินทร์ –ผู้สมัครนายก อบต.ชื่อเหมือนกันบ้านอยู่ตรงข้ามได้คะแนนเสียงเท่ากันต้องลุ้นจับฉลากตัดสินกันใหม่และยังมีผู้สมัครส.อบต.อีก 2 คนคะแนนเสียงเท่ากันด้วย

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีการจับฉลากเพื่อตัดสินว่าผู้ใด้จะได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกอบต.เพราะผู้สมัคร ทั้งสองคนมีคะแนนเท่ากันคือ1,280 คะแนน แถมชื่อเหมือนกัน และบ้านก็อยู่ตรงข้ามกันอีก คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1 (เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง) และ นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 (เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้าพาดลายสีขาว) และยังมี สมาชิก ส.อบต. บ้านโคกล่าม หมู่ที่ 6 ต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้สมัคร 2คนคือ นายสุหลา สิงห์ลี เบอร์ 1 เป็นอดีต ส.อบต. (ใส่เสื้อสีส้ม) กับนางสาวนันทิดา สุขสงวน (ผู้สมัครหน้าใหม่) หมายเลข 2 ซึ่งก็มีคะแนนเสียงเท่ากัน ซึ่งผู้สมัครต่างก็ยอมรับในกติกา และเต็มใจยอมรับการตัดสิน

เลือกตั้งท้องถิ่นผลคะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

จากนั้นก็ได้เริ่มจับสลากจากสมาชิก ส.อบต.โคกล่าม ก่อน ผลการจับฉลากปรากฏว่า นายสุหลา จับฉลาก"ได้เป็นสมาชิก อบต." ขณะที่นางสาวนันทิดา จับฉลากได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็นสมาชิก ส.อบต.ส่วนจับฉลากตัดสินตำแหน่งนายก อบต.หนองบัวทองปรากฏว่า ผู้ที่จับได้ข้อความว่า “ได้เป็นนายก.อบต” ก็คือ นายวิโรจน์ หมายเลข 1 ส่วน นายวิโรจน์ หมายเลข 2 จับได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็น นายก อบต.”

เลือกตั้งท้องถิ่นผลคะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

นายวะรา รักไทย ประธาน กกต.หนองบัวทอง กล่าวว่า การจับฉลากส.อบต.และนายกฯถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าเขาจะได้ไม่ตำหนิประชาชนว่ารักคนนั้นคนนี้มากกว่า และเมื่อคะแนนออกมาเท่ากัน ซึ่งจะได้รายงานผลการเลือกตั้งให้ผอ.กกต.จังหวัดทราบเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป