posttoday

สตรีข้ามเพศล้มแชมป์เก่าคว้านายกอบต.ท่าค้อ นครพนม

29 พฤศจิกายน 2564

สตรีข้ามเพศล้มทีมแชมป์เก่า คว้าเก้าอี้นายก อบต.ท่าค้อ เผยเคยเป็นสารวัตรกำนัน ชอบทำงานเพื่อสังคม เจ้าตัวเปิดใจ การพัฒนาท้องถิ่นไม่สำคัญที่เพศ ขึ้นกับความตั้งใจ ทำงานเพื่อส่วนรวม

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบต. และ ส.อบต. ทั้ง 12 อำเภอ รวม 81 แห่งของจังหวัดนครพนมพบว่า มีประชาชนให้ความสนใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากเกินความคาดหมายถึงร้อยละ 70-80 ของผู้มีสิทธิ์ โดยผลการเลือกตั้งท้องถิ่น ในพื้นที่ จ.นครพนม ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันระหว่างสายการเมืองสองพรรคใหญ่ คือ สายพรรคเพื่อไทย กับ สายพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผลการเลือกตั้งที่น่าสนใจ และเป็นที่ฮือฮามากที่สุด คือการเลือกตั้ง ชิงนายก อบต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม

เนื่องจาก นายพิชญา โพชราษฎร หรือ แพนด้า อายุ 47 ปี สตรีข้ามเพศ อดีตสารวัตรกำนัน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ผู้สมัครชิงนายก อบต.หมายเลข 2 ชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนน ย่างไม่เป็นทางการ รวม 2,598 คะแนน ทิ้งห่างผู้สมัครเลือกตั้งหมายเลข  1 คือ นางเดือนเพ็ญ กุลศรีเมฆ ที่ได้คะแนน 1,613 คะแนน นับว่าเป็นการล้มทีมแชมป์เก่าที่ครองตำแหน่งมานานถึง 4 สมัย   

นอกจากนี้ยังนับเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองท้องถิ่น ที่ผู้สมัครซึ่งเป็นสตรีข้ามเพศได้รับความไว้ใจจากชาวบ้านทั้ง 11 หมู่บ้านอย่างท่วมท้น

นายพิชญา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ทำได้เกินความคาดหมาย อีกทั้งยังฝ่ากระแสความรู้สึกทางสังคม เพราะตนเป็นบุคคลข้ามเพศ แต่สุดท้ายตนมั่นใจว่า ในการชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะมีความอดทนมุ่งมั่นใจการทำงาน ให้กับสังคม ให้ท้องถิ่นบ้านเกิด มาตลอด โดยไม่คิดถึงผลประโยชน์อื่นใด และมั่นใจว่า จะสามารถทำหน้าที่พัฒนาได้ไม่แพ้คนอื่น ถึงแม้จะเป็นบุคคลข้ามเพศ และพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้ดีที่สุด อยากให้สังคมไทยยอมรับ ไม่อยากให้มีเส้นกั้นระหว่างเพศ  

สตรีข้ามเพศล้มแชมป์เก่าคว้านายกอบต.ท่าค้อ นครพนม

สตรีข้ามเพศล้มแชมป์เก่าคว้านายกอบต.ท่าค้อ นครพนม