posttoday

คิดถึงความปลอดภัยบ้าง! เมื่อฝาท่อสร้างอุบัติเหตุให้คนใช้รถ

28 พฤศจิกายน 2564

เจ้าของรถได้รับความเสียหายจากฝาท่อระบายน้ำกลางถนนที่ปิดไม่สนิท ขอฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถบ้าง

จากกรณีที่คลิปจากกล้องหน้าและกล้องหลังรถยนต์กระบะคันหนึ่งที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะขับรถมาตามถนนสุขุมวิท มาจากตลาดปากน้ำมุ่งหน้าไปทางบางปู มาถึงบริเวณตรงข้ามอาคารอู่ซ่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียวบางปู ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้มีรถยนต์กระบะที่ขับอยู่ด้านหน้าในเลนกลาง ได้เหยียบฝาท่อเหล็กขนาดใหญ่ที่อยู่กลางถนนจนฝาท่อจนเปิดขึ้นมา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับรถยนต์เจ้าของคลิปที่ขับตามหลังได้ชนเข้ากับฝาท่อเข้าอย่างจังจนฝาท่อเหล็กกระเด็นไปไกลเกือบสิบเมตร และเป็นจังหวะที่กล้องท้ายรถบันทึกภาพรถยนต์เก๋งสีดำ ที่ขับตามหลังมา พยามยามจะหักหลบออกฝั่งซ้ายแต่ไม่พ้นทำให้ล้อหน้าฝั่งขวาตกลงไปในท่อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พบว่าฝาท่อดังกล่าวได้ถูกปิดเรียบร้อยแล้วรถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของรถกระบะที่ชนฝาท่อและเป็นเจ้าของภาพกล้องหน้ารถ ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะที่ขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีรถยนต์กระบะขับอยู่ด้านหน้าได้เหยียบฝาท่อดังกล่าวจนกระเด็นเปิดขึ้นมา ตนพยายามหยุดรถแต่ไม่ทันจึงชนฝาท่อดังกล่าวกระเด็นไปไกล จากนั้นได้พยายามประคองรถเข้าข้างทางเพื่อดูความเสียหาย ซึ่งจังหวะนั้นได้มองกระจกข้างก็พบว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำที่ขับตามหลังมาจอดอยู่กลางถนนและเปิดไฟกระพริบ จึงได้จอดรถและลงมาดูพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวหลบไม่ทันล้อหน้าฝั่งซ้ายตกลงไปในท่อทั้งล้อขึ้นไม่ได้

ขณะที่จากการตรวจสอบรถของตัวเองก็พบว่า หูเกี่ยวลากรถด้านหน้าถูกฝาท่อกระแทกพับงอเข้าไปติดกับคัสซี ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ตนก็ไม่เคยเจอ ส่วนมากเจอแต่ที่เหยียบแล้วมีเสียงดังแต่ฝาไม่เด้งขึ้นมา ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่รถไม่เสียหายเยอะ ก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้รับเหมา อยากให้ทำให้มันเรียบร้อย มีความปลอดภัย มากกว่านี้เพราะมันอันตรายมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เป็นรถยนต์แท็กซี่สีเหลือง ที่ขับมาดี ๆ ล้อหลังฝั่งซ้ายก็ตกท่อจุดเดียวกันที่ฝาท่อกระเด็นเปิดอยู่ จนทำให้ล้อแตกยางระเบิดได้รับความเสียหายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขให้มีความปลอดภัย จนกระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้ขึ้นอีก

คิดถึงความปลอดภัยบ้าง! เมื่อฝาท่อสร้างอุบัติเหตุให้คนใช้รถ