posttoday

จบภาระกิจฮ.ลำเลียงจนท.เขาแหลมออกจากป่า

27 พฤศจิกายน 2564

กาญจนบุรี-ฮ.ทหารลำเลียง จนท.อช.เขาแหลม-ลำคลองงู ชุดสุดท้ายออกจากป่าปลอดภัย ด้าน หน.อช.เขาแหลม ขอบคุณทุกหน่วยสนับสนุน

กรณี นายคฑาวุธ กลมเกลียว อายุ 35 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมใช้อาวุธมีดทำร้าย นายภาคภูมิ มะเกิ๋น เพื่อนพนักงานพิทักษ์ป่าได้รับบาดเจ็บจากนั้น นายคฑาวุธ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดวันที่ 24 พ.ย.64ต่อเนื่องวันที่ 25 พ.ย.64

ต่อมาเวลา 15.30 เฮลิคอปเตอร์ MI-17 v 5 ศูนย์การบินทหารบก ลพบุรี นำเจ้าหน้าที่ อช.แห่งชาติ 5 นาย ซึ่งเป็นชุดที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ออกมาจากป่าที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย

ภารกิจวันนี้เริ่มแต่เช้า เวลา 8.00 น.มีการประชุมร่วมกันของทุกฝ่ายเพื่อวางแผนช่วยเหลือ จนสามารถนำร่างผู้เสียชีวิต ออกมาได้ในเวลาต่อมา ก่อนจะนำส่ง รพ.ทองผาภูมิ เพื่อส่งไปทำการชันสูตร ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจเพื่อคลายความสงสัยของญาติที่ไม่ปักใจเชื่อว่าฆ่าตัวตาย

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อช.เขาแหลม เปิดเผยว่าขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือจนภารกิจสำเร็จลงด้วยดี ส่วนเรื่องการสืบหาข้อเท็จจริงคงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต้องแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งคงไม่มีใครต้องการให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อช.เขาแหลม ทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้มารับตัว เพื่อสอบสวนในฐานะพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว