posttoday

การเมืองท้องถิ่นนครศรีฯเดือดยกพวกล้อมรถ

27 พฤศจิกายน 2564

นครศรีธรรมราช-การเมืองท้องถิ่นเมืองคอนเดือดอีกรอบ คู่แข่งยกพวกล้อมรถใช้ปืนจ่อหัว ร้องตำรวจมารับตัวมีการเจรจาให้ยอมความ

นายนพดล บุญผลึก หนึ่งในทีมบริหารของผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.ปากนคร เปิดเผยข้อมูลพร้อมหลักฐานเป็นบันทึกไกล่เกลี่ยของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กรณีถูกล้อมรถจากคู่แข่งทางการเมืองและ ใช้อาวุธปืนจี้จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจให้เข้าไปรับตัวออกจากโซนอันตรายระหว่างออกไปหาเสียงในหมู่บ้านทหารโดยมีอดีตผู้นำท้องถิ่นที่รู้จักกันดีร่วมอยู่ด้วยจากนั้นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับรอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช แต่ท่านไปราชการอยู่ที่ กทม.แต่ได้แนะนำให้แจ้ง 191 ขอกำลังตำรวจมาช่วย ต้องรออยู่ถึงเกือบ 30 นาที ตำรวจจึงมาช่วยรับตัวออกไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมาถูกเชิญตัวไป สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชกับอดีตผู้นำท้องถิ่นกลุ่มการเมืองคู่กรณี มีการเจรจาผู้เจรจาให้ไม่เอาความ เนื่องจากอ้างว่านครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงความรุนแรงมีชื่อเสียงโด่งดัง เกรงว่าจะเป็นที่สนใจของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงขอให้ไกล่เกลี่ยยอมความกันไป พร้อมทั้งให้ลงนามร่วมกันในหนังสือข้อตกลงร่วมกันให้ทำตามกฎกติกาการเลือกตั้ง ซึ่งเห็นแก่เจ้าหน้าที่ก่อนแยกย้ายกันกลับ

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายนพดล ผู้เสียหายได้มีการบันทึกคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ด้วย แต่ไม่ขอเผยแพร่เพื่อที่จะต้องการเก็บไว้เป็นหลักฐานสงวนสิทธิในการดำเนินคดี รวมทั้งเป็นหลักฐานที่อาจต้องใช้ในภายหลังก็ได้หากสถานการณ์ถูกคุกคามยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง.