posttoday

พัทยาจัด4อีเว้นท์ส่งท้ายปีมั่นใจคุมโควิดอยู่

26 พฤศจิกายน 2564

เมืองพัทยา-"สนธยา"เดินหน้าจัดอีเว้นท์ต่อ อีก 4 กิจกรรมรวดท้ายปี ขอให้มั่นใจในมาตรการคุมโควิด-19

กรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีเตือนทางเพจให้ประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.64 ซึ่งอยู่นอกพื้นที่จัดงาน ขอให้ไปตรวจ ATK ทุกคน เนื่องจากผู้ติดเชื้อหลายรายนอกพื้นที่จัดงานที่มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิดกัน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกหวั่นวิกตกใดๆเนื้อความตามประกาศจะเห็นว่าผู้ที่ติดเชื้อและกลุ่มคนที่จะต้องให้ไปตรวจ ATK หาเชื้อเป็นกลุ่มคนที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอยู่บริเวณภายนอกงานขณะที่ภายในบริเวณงานซึ่งแยกออกเป็น Event Zone และ Festival Zone จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทั้ง การฉีดวัคซีนครบตามกำหนด การสวมใส่แมสก์ 100 % การเว้นระยะ ห่างทางสังคมหรือ Social Distancing รวมทั้งการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยหมั่นออกตรวจตราดูแล และตักเตือนอย่างต่อเนื่อง จนจะเห็นได้ว่าการจัดงานไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียวตรกับเป้าที่วางไว้

นายสนธยา กล่าวต่อว่า วันที่ 26-27 พ.ย.นี้เมืองพัทยาจะจัดเทศกาลพลุ คาดว่าจะมีประ ชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมงานหนาแน่นกว่างานที่ผ่านมา เนื่องจากตลอด 2 วันจะมีการแสดงมหรสพและแสดงพลุเหนืออ่าวพัทยากว่า 20,000 นัด วันละ 4 ช่วงตั้งแต่ 16.000-24.00 น. ซึ่งก็ได้กำชับต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้มาเที่ยวชมมีความปลอดภัยแน่นอน

พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่าเมืองพัทยาจะจัด Event ที่เหลือต่อไปจนถึงสิ้นปี ทั้งงาน เดินกินถิ่นนาเกลือ งานพัทยามิวสิครวมอีก 3 สัปดาห์ ปิดท้ายด้วยงาน Pattaya Countdown ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

การจัด Event ของเมืองพัทยาส่วนตัวยืนยันว่ามีมาตรการที่เข้มข้นและเป็นพื้นที่นำร่องที่ปลอดภัย โดยเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวกับกรณีที่จะมีการขอจำหน่ายแอลกอฮอล์และเปิดสถานบันเทิงในช่วงเดือนธันวาคมในเขตเมืองพัทยาที่ได้เสนอเรื่องไปยัง ศบค.ใหญ่แล้ว เหมือนกับพื้นที่ 17 จังหวัดนำร่องทั่วประเทศ ซึ่งหากมีผลการพิจารณาให้ดำเนินการได้ทางผู้ประกอบการและเมืองพัทยาพร้อมรับการพิจารณาของศบค.ในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจผลการฉีดวัคซีน เรื่องของ ATK หรือแมสก์ และเจลล้างมือ และด้านอื่นๆ และคาดว่าคงจะทำให้เศรษฐกิจ การเยียวยาผู้ประกอบการ และการท่องเที่ยวดีขึ้นแน่นอน.