posttoday

เตรียมยกของขึ้นที่สูง! นครศรีฯน้ำป่าหลากท่วม

26 พฤศจิกายน 2564

นครศรีธรรมราช-ฝนตกหนัก3วันติดต่อกัน น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงหลากท่วม เตือนยกของขึ้นที่สูง เด็ก 9 ขวบจมน้ำดับ

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่3 น้ำป่าจากเทือกเขาเขาหลวง อ.ลานสกาและอ.พรหมคีรีไหลเข้าที่ลุ่มต่ำพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พระพรหม ก่อนจะระบายลงสู่ทะเลขณะที่ชาวบ้านได้เก็บข้าวของไว้บนที่สูงเพื่อหนีน้ำและป้องกันความเสียหายแล้ว น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงในพื้นที่บ้านคีรีวงซึ่งเป็นต้นน้ำจาก อ.ลานสกา ไหลลงมาตามคลองท่าดีใช้เวลา6-8 ชั่วโมงก่อนจะไหลเข้าตัวเมืองและเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเทศบาลได้แจ้งเตือนประชาชนชุมชนพื้นลุ่มต่ำและริมคลองสายหลัง 5 สายที่รับน้ำให้เฝ้าระวังโดยให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

เตรียมยกของขึ้นที่สูง! นครศรีฯน้ำป่าหลากท่วม

จังหวัดนครศรีธรรมราชได้แจ้งเตือนให้อำเภอต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และน้ำท่วมฉับพลัน ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะโซนเทือกเขา เช่น อ.นบพิตำ ลานสกา พรหมคีรี พิปูน ช้างกลาง และ อ.ฉวาง เนื่องจากในระยะนี้ฝนได้ตกหนักสะสมมาอย่างต่อเนื่องทำให้ดินชุ่มน้ำซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดดินโคลนถล่มได้ โดยมีการประกาศเตือนให้เฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.64

เตรียมยกของขึ้นที่สูง! นครศรีฯน้ำป่าหลากท่วม

ล่าสุด พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุเด็กชาย อายุ 9ขวบจมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยที่ หมู่ 8 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด

เตรียมยกของขึ้นที่สูง! นครศรีฯน้ำป่าหลากท่วม