posttoday

ไม่ฟันธงยิงผู้สมัครนายกอบต.ปมการเมือง

26 พฤศจิกายน 2564

นครศรีธรรมราช-สส.นครศรีฯมอบเงิน50,000บาท เป็นรางวัลนำจับมือปืนยิงผู้สมัครนายกอบต.ควนชุมเจ็บ ตำรวจไม่ฟันธงแค่ส่วนตัวหรือปมการเมืองท้องถิ่น

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.เขต 6 นครศรีธรรมราช พรรค ปชป.เข้าพบ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชมอบเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลนำจับคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม อดีตนายก อบต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์จนได้รับบาดเจ็บ

นายชัยชนะ กล่าวว่าในฐานะ สส.กังวลใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเมืองท้องถิ่นหรือแค้นส่วนตัวจึงมามอบเงินให้กับตำรวจเพื่อเป็นรางวัลนำจับ และติดตามมือปืนมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อตอบสังคมให้ชัดเจนเพราะจะทำให้ภาพลักษ์ของจังหวัดได้รับความเสียหาย นักท่องเที่ยวหรือคนที่เข้ามาไม่มีความมั่นใจความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ด้านพล.ต.ต.สมชาย ระบุว่า ความคืบหน้าของคดีได้ส่งกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดฯ สืบสวนภาค และตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ ท้องที่เกิดเหตุเข้าทำการสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ คาดว่าอีก 2-3 วันน่าจะชัดเจนขึ้น ส่วนสาเหตุยังระบุไม่ได้ว่ามาจากการเมืองท้องถิ่นหรือโกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งพื้นที่ ต.ควนชุม นั้นไม่ได้อยู่ในสารระบบความรุนแรงแต่อย่างใด และอีก 2 วันจะมีการเลือกตั้งได้ระดมกำลังตำรวจไว้เต็มอัตราแล้ว