posttoday

ดินสไลด์ทับถนนพิปูนชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี31

25 พฤศจิกายน 2564

นครศรีธรรมราช-ดินสไลด์ทับถนนอ.พิปูน น้ำท่วม 2 หมู่บ้าน ชาวบ้านผวาหวั่นซ้ำรอยปี 31 ภูเขาถล่มทับเพิ่งผ่านทำบุญครบรอบเมื่อ 23 พ.ย.64

จากสถานการณ์ฝนหนักในบางพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนคอนกรีตข้ามลำห้วย รอยต่อระหว่างหมู่ 1 และหมู่ 2 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี ขณะที่สะพานแขวนคลองท่าหา บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นพื้นที่ต้นน้ำมีน้ำป่าสีขุ่นเข้มไหลหลากลงมาจากเทือกเขา น้ำเพิ่มระดับ และมีเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 อำเภอ เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดนั้น

ดินสไลด์ทับถนนพิปูนชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี31

ล่าสุดมีรายงานวันนี้ (25 พ.ย.64) ว่า พื้นที่ หมู่ 6 และ หมู่ 8 ต.เขาพระ อ.พิปูน มีน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และยังมีดินสไลด์ทับถนนที่หมู่ 7 ต.กะทูนแต่ไม่มากนัก โดยนายโชโต ริยาพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะทูน รถแบ็คโฮเข้าทำการเคลียร์พื้นที่แล้ว พร้อมประกาศเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังและติดตามรายงานพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดด้วย

ดินสไลด์ทับถนนพิปูนชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี31

หลังเกิดฝนตกหนักชาวอ.พิปูนเกิดความกังวลถึงสถานการณ์ฝนตกหนัก เนื่องจากในปี 2531 หรือเมื่้อ33 ปีที่ก่อนเกิดวิปโยคภูเขาถล่มในพื้นที่ส่งผลให้มีชาวบ้านเสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก และหวั่นว่ากลับจะเกิดซ้ำรอย อย่างไรก็ตามชาว ต.กะทูน อ.พิปูน ได้ประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 33 ปี จากเหตุการณ์กะทูนวิปโยคไปเมื่อวันที่ 23 พ.ย.64 ที่ผ่านมานี้เอง.

ดินสไลด์ทับถนนพิปูนชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี31