posttoday

ผู้ค้ากิมหยงติดโควิดเกือบทั้งตลาดข่าวปลอมอย่าแชร์

24 พฤศจิกายน 2564

สงขลา-เทศบาลนครหาดใหญ่แจงข่าวผลตรวจเชิงรุกพบผู้ค้าตลาดกิมหยง"ติดโควิดเกือบยกตลาดและห้ามเข้าพื้นที่บิดเบือน ความจริงพบ25คนจาก356 คนเข้ารับการรักษาและกักตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 64 เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ชี้แจงกรณีมีการแชร์ข้อมูลบิดเบือนไปจากความเป็นจริงเกี่ยวกับการตรวจเชิงรุกโควิด 19 กลุ่มผู้ค้าตลาดกิมหยง ระบุข้อความว่า “ข่าวเช้านี้ โดยเฉพาะท่านอาศัยในตัวเมืองหาดใหญ่ จากการตรวจเชิงรุกของจังหวัดฯ พบว่าแม่ค้า/พ่อค้าในตลาดกิมหยง ติดเชื้อโควิด-19ถึง 82% โปรดอย่าเข้าไปในพื้นที่ จนกว่าจะมีการประกาศจากทางการ” ซึ่งไม่เป็นความจริง

ผู้ค้ากิมหยงติดโควิดเกือบทั้งตลาดข่าวปลอมอย่าแชร์

ศูนย์กลั่นกลองและต่อต้านข่าวสารที่มีผลกระทบต่อนโยบายและภาพลักษณ์ เทศบาลนครหาดใหญ่ ระบุว่า การตรวจเชิงรุกตลาดกิมหยง และติดเชื้อร้อยละ 82ไม่เป็นความจริง (ข่าวบิดเบือน) ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ และไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง

ผู้ค้ากิมหยงติดโควิดเกือบทั้งตลาดข่าวปลอมอย่าแชร์

สำหรับข้อเท็จจริง เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ เข้าดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ในชุมชนที่มีความเสี่ยงสูงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในย่านตลาดกิมหยง เมื่อวันที่ 23 พ.ย.64 มีพ่อค้า แม่ค้า ครอบครัวผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการ เข้ามารับการตรวจทั้งหมด 356 คนและตรวจเจอผลเป็นบวก25 คน คิดเป็นร้อยละ 7 พร้อมทั้งได้ดำเนินการฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อป้องกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19แล้ว

ผู้ค้ากิมหยงติดโควิดเกือบทั้งตลาดข่าวปลอมอย่าแชร์