posttoday

กาญจน์จัดงานสะพานแม่น้ำแควปี64 เที่ยวได้ต้องฉีดวัคซีนโควิด-ตรวจATK

23 พฤศจิกายน 2564

กาญจนบุรี- กาญจน์จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ประจำปี 64ระหว่าง17-26 ธ.ค.64 เที่ยวชมงานต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย2เข็ม ตรวจATK 72 ชม.

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม 2564 ที่ลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและสะพานข้ามแม่น้ำแควโดยรูปแบบการจัดงานได้ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามมาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรี

กาญจน์จัดงานสะพานแม่น้ำแควปี64 เที่ยวได้ต้องฉีดวัคซีนโควิด-ตรวจATK

สำหรับการแสดง แสง เสียง (Light and Sound) ย้อนรอยประวัติศาสตร์สะพานข้ามแม่น้ำแควในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานฯ เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี จำนวน 11 รอบ ไม่มีการแจกบัตรเข้าชม วิธีการเข้าชมการแสดง แสง สี เสียง ดังนี้ 1.รอบการแสดง เวลา 19.00 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 17.30 น. 2.รอบการแสดง เวลา 20.30 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 19.30 น. (หรือหลังจากการแสดงรอบแรกเสร็จสิ้น)

ทั้งนี้ ผู้เข้าชมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมงและต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าบริเวณโซนด้านในการแสดง (สามารถวางไว้ในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้ด้านหน้าประตูทางเข้า)

กาญจน์จัดงานสะพานแม่น้ำแควปี64 เที่ยวได้ต้องฉีดวัคซีนโควิด-ตรวจATK

ส่วนของการออกร้านกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จะมีการจำหน่ายสลากกาชาด ชิงรางวัลใหญ่ คือ รถยนต์ซึ่งมีการปรับรูปแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ยกเลิกกิจกรรมการจับมัจฉากาชาด เป็นการจับสลากกาชาดลุ้นรางวัลใหญ่ วันที่ 26 ธันวาคม 2564 มีการแสดงบนเวที ทั้งกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนชุมชน และภาคธุรกิจเอกชน หอการค้า สภาอุตสาหกรรม ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ทั้งประเภท ประชาชนทั่วไป และส่วนราชการ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประกวด และการแสดงบนเวที จากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่ว่าการอำเภอทั้ง 13 อำเภอ นักร้องและวงดนตรีอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยผู้เข้าชมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง

กาญจน์จัดงานสะพานแม่น้ำแควปี64 เที่ยวได้ต้องฉีดวัคซีนโควิด-ตรวจATK