posttoday

ยึดจยย.แก๊งเด็กแว๊นซิ่ง1,300คันท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ206ชิ้น

22 พฤศจิกายน 2564

พิษณุโลก-ตำรวจภูธรภาค 6 จับกุมแก๊งเด็กแว๊นแข่งรถในทางรวมทริปน้ำไม่อาบ 1,300 คันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 616 คันตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ 206 ชิ้น

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ตำรวจภูธรภาค จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 แถลงผลระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องช่วงระหว่างวันที่ 11-20 พ.ย. เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว้นและดำเนินการกับร้านซ่อมที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดและกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง และความคิดอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น และให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมและบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

ยึดจยย.แก๊งเด็กแว๊นซิ่ง1,300คันท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ206ชิ้น

ทั้งนี้ โดยเฉพาะแก๊งซิ่งทริปน้ำไม่อาบในห้วงต้นเดือนพ.ย.ที่เป็นข่าวโด่งดังในพื้นที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ทำการจับกุมแก๊งน้ำไม่อาบจำนวน 1,300 คัน ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่และผู้สนับสนุนเกี่ยวกับการขับรถโดยไม่คํานึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่นจำนวน 10 ราย ดำเนินการกับบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2558 ได้ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บนจำนวน 128 ราย ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ร้านขายอุปกรณ์แต่งรถหรือร้านดัดแปลงสภาพรถจำนวน 2936 ครั้ง ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 24 ชิ้น ความผิดตาม พรบ.จราจรทางบกฯ และพรบ.รถยนต์ฯ ที่เกี่ยวข้องจำนวน 1483 ราย ตรวจยึดรถยนต์จำนวน 1 คันตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 616 คันตรวจยึดท่อไอเสียที่มีการดัดแปลงสภาพรถจำนวน 206 ชิ้น จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทางจำนวน 1148 ราย และกรณีจับกุมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลและศาลมีคำสั่งให้รีบรถของกลางจำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.พยูห์ กล่าวว่า ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มเยาวชนหรือแก๊งแต่งรถซิ่งต่างๆ ในช่วงนี้ที่ได้มีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ขอแจ้งให้ทราบว่า ในแต่ละพื้นที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกทริป แต่ขอให้เข้ามาท่องเที่ยวด้วยความสงบไม่สร้างความเดือดร้อนหรือไม่ก่อกวนประชาชนคนอื่น และขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด

ยึดจยย.แก๊งเด็กแว๊นซิ่ง1,300คันท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ206ชิ้น

ยึดจยย.แก๊งเด็กแว๊นซิ่ง1,300คันท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ206ชิ้น