posttoday

ตร.เร่งสางคดียิงนายกเล็กเขาชุมทอง

27 ธันวาคม 2553

ตำรวจเร่งคลีคลายคดีสังหารโหดอดีตนายกเล็กเขาชุมทองคนดังร่อนพิบูลย์ พบขัดแย้งหนักกับนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง เคยมีผู้กว้างขวางเคลียร์ความร้าวฉานให้ แต่ถูกดักถล่มก่อน

ตำรวจเร่งคลีคลายคดีสังหารโหดอดีตนายกเล็กเขาชุมทองคนดังร่อนพิบูลย์ พบขัดแย้งหนักกับนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง เคยมีผู้กว้างขวางเคลียร์ความร้าวฉานให้ แต่ถูกดักถล่มก่อน

พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งรัดติดตามคนร้าย ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 บุกยิงถล่มนาย วุฒิพงศ์ สุระปิยวงศ์ อายุ 45 ปี อดีตนายกเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และผู้กว้างขวางในพื้นที่เสียชีวิต และหลานชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส  เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายกระทำการอย่างอุกอาจก่อเหตุในชุมชนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว

ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวในวงการการเมืองท้องถิ่นใน จ.นครศรีธรรมราชระบุว่า ผู้ตายกับนายไพโรจน์ อำนักมณี หรือ นายกดำ หัวหน้าทีมรักษ์เขาชุมทอง นายกเทศมนตรีหลายสมัย มีปัญหากันมาก่อน ความขัดแย้งของ 2 ตระกูลดัง อ.ร่อนพิบูลย์ กลายเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและภาพลักษณ์ของ อ.ร่อนพิบูลย์เป็นอย่างมาก หลายฝ่ายจึงพยายามจะให้ 2 ตระกูลเคลียร์ยุติปัญหาความบาดหมางต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุจึงมีการนัดทั้งสองฝ่ายมาเคลียร์ยุติปัญหาโดยมีผู้กว้างขวางอีกคนหนึ่งเป็นกาวใจ แต่ในระหว่างที่ฝ่ายตระกูล "สุระปิยวงศ์” มารวมตัวกันที่ศาลากลางหมู่บ้าน เพื่อรอคนในตระกูล "อำนักมณี”มาพบ ก็มาเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มใส่นายวุฒิพงศ์ จนเสียชีวิต

ด้านพล.ต.ต. กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตำรวจพบข้อมูลในหลายเรื่องที่มีความเชื่อมโยงสะสางแค้นเก่ากันบางเรื่อง และมีหลายประเด็นที่เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจทั้งเรื่องส่วนตัวเรื่องการเมืองท้องถิ่นแต่ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป ขณะนี้ได้ส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว เบื้องต้นพบว่ามือปืนชุดนี้เป็นมือปืนอาชีพ มีพฤติกรรมการก่อเหตุที่รวดเร็วแม่นยำและนิ่งมาก

“ก่อนหน้านี้การสืบสวนตำรวจทราบว่า มีมือปืนเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่และมีเป้าหมายสังหารนายวุฒิพงศ์ จึงมีการติดตามจนจับกุมได้ ซึ่งมือปืนชุดที่ถูกจับกุม ยังถูกควบคุมตัวดำเนินคดีอยู่ โดยคาดว่าชุดที่ก่อเหตุชุดนี้เป็นชุดใหม่ หรือชุดที่ 2 ที่มีเป้าหมายเดียวกันรับงานเงียบ ๆ เข้ามาก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นชุดไหนเพื่อหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มมือปืน และผู้ว่าจ้างและจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.” ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราชกล่าวในที่สุด