posttoday

ตร.น่านบุกจับหนุ่มใหญ่ฆ่าสุนัขขาย

27 ธันวาคม 2553

ตร.น่านนำกำลังจับหนุ่มใหญ่ฆ่าสุนัขเป็นอาชีพ ตะลึงพบสุนัขถูกฆ่าตายรอชำแหละเพียบ

ตร.น่านนำกำลังจับหนุ่มใหญ่ฆ่าสุนัขเป็นอาชีพ ตะลึงพบสุนัขถูกฆ่าตายรอชำแหละเพียบ

พล.ต.ต.ฉลองชัย บุรีรัตน์ ผบก.ภ.จว.น่าน  พร้อมตำรวจ สภ.ภูเพียง กำลังตำรวจชุดสืบสวน ชุดปราบปามเข้าจับกุมนายนิวรณ์ อ่อนตา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 9 บ้านบุพผาราม ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน มีบ้านพักอยู่ที่บริเวณด้านหลังของโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เนื่องจากได้รับการแจ้งเบาะแสว่านายนิวรมีการทารุณกรรมสัตว์ กักขังสุนัขไว้จำนวนมาก และยังมีการฆ่าชำแหละเนื้อสุนัขขายด้วย โดยได้ควบคุมตัวนายนิวร ส่ง พ.ต.ต.ศุภกิตติ์ คนสม พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง ดำเนินคดี

นายนิวรณ์ สารภาพว่า ประกอบอาชีฆ่าสุนัข ชำแหละและแกงขายมานหลายปีแล้ว สุนัขที่นำมาฆ่านั้นไม่ได้ลักขโมยใครมา เป็นสุนัขที่พ่อค้านำมาจากต่างจังหวัดมาขายให้ บางตัวก็เป็นสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ตามไร่ตามสวนนำมาขายให้ ราคาซื้อขายสุนัขเป็นตกตัวละประมาณ 300-400 บาท

ด้าน พล.ต.ต.ฉลองชัย  กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เข้มงวดเรื่องของการฆ่าชำแหละ และจำหน่ายอาหารที่ทำจากเนื้อสุนัข หากพบให้จับกุมดำเนินอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้าย ทารุณกรรมสัตว์ เป็นการกระทำที่สังคมยังไม่ยอมรับ และที่สำคัญการกินเนื้อสุนัขอาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อโรคบางชนิดก็เป็นได้

ตร.น่านบุกจับหนุ่มใหญ่ฆ่าสุนัขขาย