posttoday

แฉเพจดังทุบท่องเที่ยวเกาะเต่าขุดคดีฆ่าตัวตายเมื่อ17ปีก่อน

16 พฤศจิกายน 2564

สุราษฎร์ธานี-แฉเพจดังโตมตีเกาะเต่าหวังทุบท่องเที่ยว ผู้การตำรวจ-นอภ.เกาะพงัน แจงครูสอนดำน้ำญี่ปุ่นเสียชีวิตไม่ได้ถูกฆาตกรรม

กรณีเพจเฟซบุ๊ค ชื่อ kho Tao Death Island ได้โพสต์บทความ พร้อมคลิป กรณีการเสียชีวิตของครูสอนดำน้ำสาวชาวญี่ปุ่น ว่าเป็นเหตุฆาตกรรม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยระบุเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากการฆ่าตัวตาย จนกลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก

ล่าสุด พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้รายงานเบื้องต้นว่า การเสียชีวิตของครูสอนดำน้ำชาวญี่ปุ่นเกิดขึ้นจริง เมื่อปี 2547 ไม่ใช่เหตุฆาตกรรม ที่เกิดเหตุได้มีจดหมายของผู้ตายเขียนถึงญาติลักษณะเป็นการลาตาย เมื่อรับเป็นคดีชันสูตรทางญาติไม่ติดใจ จึงสันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุฆ่าตัวตายเมื่อปี 2547 ต.เกาะเต่า ยังเป็นเขตอำนาจสอบสวนของ สภ.เกาะพะงัน ซึ่งได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจค้นสำนวนยังเก็บรักษาอยู่หรือไม่เพื่อเป็นหลักฐานในการรายงานข้อเท็จจริง

นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า จากการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อเกาะเต่า เดด ไอแลนด์ เป็นของกลุ่มชาวต่างชาติที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้มีการเคลื่อนไหวด้วยการรื้อฟื้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่าในอดีตเพื่อสร้างกระแสความสนใจทางสังคม ล่าสุดได้มีผู้โพสต์คลิปในยูทูปซึ่งใช้ชื่อในยูทูปว่า KOH TAO MURDERS DEATH ISLAND พร้อมบรรยายถึงเหตุการณ์ ครูสอนดำน้ำชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตเพื่อสร้างความเสียหายให้เกาะเต่าเรื่องนี้นักท่องเที่ยวเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบันดี

ด้าน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่าและชาวบ้านเกาะเต่าคนหนึ่ง กล่าวว่า ครูสอนดำน้ำชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตชาวเกาะเต่าทราบกันทั่วว่า เป็นฆ่าตัวตายด้วยภาวะความเครียด พ่อแม่ไม่ติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตที่ผ่านมามีชาวต่างชาตินำข้อมูลนักท่องเที่ยวมาโจมตีและทำลายการท่องเที่ยวเกาะเต่า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้แถลงชี้แจงรายละเอียดได้ชัดเจนทุกคดี โดยเชิญตัวแทนสถานฑูตประเทศนั่นมารับฟังด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบต่อการท่องเที่ยวเกาะเต่าและสามารถยืนยันถึงความปลอดภัย ที่ผ่านพี่น้องประชาชนชาวเกาะเต่าได้เคยแจ้งความดำเนินคดีมีการออกหมายจับผู้จัดทำเพจเฟซบุ๊กโจมตีเกาะเต่าที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ และดำเนินคดีคนไทยบางส่วนที่ร่วมแชร์และใส่ร้ายเกาะเต่าด้วย