posttoday

แห่ประมูลสินทรัพย์โรงแรมดาราเทวียอดพุ่งกว่า140ล้าน

15 พฤศจิกายน 2564

เชียงใหม่-แห่ประมูลสินทรัพย์โรงแรมดาราเทวี ราคาพุ่งสูงกว่าราคาประเมินถึง 3 เท่ากว่า 140 ล้านขณะที่ที่ดินและตัวอาคารคาดจัดประมูล 3 ธ.ค.

สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ สั่งให้มีการนำอุปกรณ์ต่างๆของโรงแรมดาราเทวี เช่น คอมพิวเตอร์ 180 รายการและอื่นๆ รวมราคาประเมิน 50 ล้านบาท ออกมาขายทอดตลาด โดยมี ผู้เข้าร่วมยกประมูลกันเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าสิ้นสุดกว่า 140 ล้านบาท โดยยอด 140 ล้านบาทนี้ ยังไม่รวมที่ดินและตัวอาคารที่มีราคาประเมินหลายพันล้าน กำลังรอคำสั่งศาลอนุมัติให้ขายทอดตลาด ขนาดอุปกรณ์สำนักงานยังแย่งกันประมูลจนได้ราคาสูงกว่าราคาประเมิณถึง 3 เท่า ส่วนที่ดินและอาคารต้องรอลุ้นว่าจะเป็นที่ต้องการและจะเคาะราคาสิ้นสุดกันที่ยอดสูงขนาดไหน

สำหรับ โรงแรมดาราเทวีก่อตั้งโดยกลุ่มทุนชาวไทยเมื่อปี 2545 สร้างสถาปัตยกรรมล้านนาสุดวิเศษออกมาจนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและโด่งดังไปถึงระดับโลก เมื่อเวลาผ่านไปได้มีการกระจายหุ้นไปยังเชนโรงแรมต่างๆและสุดท้ายเมื่อหกปีที่แล้ว กิจการ IFEC ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 2,500 ล้านบาท ภายใต้การบริหารงานของเจ้าของใหม่โรงแรมขาดทุนอย่างต่อเนื่องจนต้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากการทุจริตภายในของกลุ่มผู้บริหาร IFEC ทำให้ศาลยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ จนต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายจนต้องมาขายทรัพย์สินทอดตลาด

แห่ประมูลสินทรัพย์โรงแรมดาราเทวียอดพุ่งกว่า140ล้าน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รอคำสั่งศาลเรื่องการขายที่ดินและตัวอาคารที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามระดับโลก ขนาดแต่อุปกรณ์สำนักงานยังขายได้ในราคาสูงกว่าราคาประเมินถึง 3 เท่า (จาก 50 ล้านกระโดดไปเป็น 140 ล้านบาท) มั่นใจว่าที่ดินและสิ่งก่อนสร้างอันเจิดจรัสนี้จะมีผู้คนมาแย่งกันยกป้ายขอประมูลกันมากหน้าหลายตา คงจะไม่ต้องพูดถึงมูลค่าสุดท้ายที่คงจะสูงทะลุราคาประเมินไปมากกว่า 3 เท่าอย่างแน่นอน ส่วนการขายโรงแรมดาราเทวี ที่เป็นอาคารและที่ดินมูลค่าเริ่มต้น 2 พันล้าน กรมบังคับคดีจะทำการขายทอดตลาดในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 นี้ อย่างแน่นอน

แห่ประมูลสินทรัพย์โรงแรมดาราเทวียอดพุ่งกว่า140ล้าน