posttoday

ศธ.บุรีรัมย์มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา

15 พฤศจิกายน 2564

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชูเกียรติ "ลิซ่า BLACKPINK" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษาเป็นแบบอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กเยาวชน

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลกเชื้อสายชาวบุรีรัมย์ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางจิตรทิพย์ บรอยช์ไวเลอร์ ( มโนบาล ) มารดาของ น.ส.ลลิษา เป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว

ดร.สัมนาการณ์ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและภาคภูมิใจที่น้อง "ลิซ่า" เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก รวมทั้งไม่ลืมบ้านเกิดโดยได้ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กในจ.บุรีรัมย์ โดยผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของน้องลิซ่า

มีการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย และจัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจ ในโครงการ KOFICE Good hallyu Project in Thail and 2021 ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยเอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

"ขอบคุณ น้องลิซ่า ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโครงการนี้เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก"

ด้าน นางจิตรทิพย์ มารดาของน้องลิซ่า กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกสาวที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และทุกคนที่รักและชื่นชอบในตัวลูกสาว

ศธ.บุรีรัมย์มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา

ศธ.บุรีรัมย์มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา