posttoday

สงขลาอ่วม!ฝนตกต่อเนื่องทำน้ำท่วมหลายจุด

12 พฤศจิกายน 2564

สงขลา- ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำหลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขังถนนหลายจุดโดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อ หาดใหญ่กับตัวเมืองสงขลา ขณะที่บ้านเรือนในที่ลุ่ม น้ำทะลักเข้าบ้านต้องนอนกันกลางน้ำ

วันที่ 12 พย.64 จ.สงขลา หลังจากที่มีฝนตกสะสมต่อเนื่องมา 3วัน ทำให้เริ่มส่งผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังบางจุด เช่น ถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลาสายเก่า ซึ่งเป็นถนนสายหลักระหว่าง อ.หาดใหญ่กับ อ.เมือง จ.สงขลา น้ำได้ท่วมถนนบริเวณพื้นที่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถสัญจรค่อนข้างลำบาก ต้องวิ่งชิดเกาะกลาง เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังระดับน้ำตลอด เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ เพราะระดับน้ำยังขึ้นสูง และมีฝนตกต่อเนื่อง และเพื่อความปลอดภัยผู้ที่จะเดินทางระหว่าง อ.หาดใหญ่กับ อ.เมืองสงขลา ให้ใช้เส้นทางสายใหม่ถนนลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งยังเดินทางสะดวก

ส่วนอีกจุดน้ำได้ท่วมขังถนนกาญจนวนิช พื้นที่บ้านคลองลึก หมู่ 3 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา น้ำท่วมถนนฝั่งขาเข้าอ.หาดใหญ่ ระดับน้ำสูง 20 เมตร รถสัญจรลำบากเช่นกัน และสถานการณ์น้ำอาจจะสูงขึ้นอีก เพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนบางจุดที่อยู่ในที่ลุ่มน้ำ ก็เริ่มได้รับผลกระทบน้ำล้นเข้าบ้าน เช่น ซอยพาณิชย์ เขตเทศบาลเมืองรูปช้าง อ.เมืองสงขลา บางหลังน้ำเข้าจนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ที่สูงและต้องนอนกันกลางน้ำ

สงขลาอ่วม!ฝนตกต่อเนื่องทำน้ำท่วมหลายจุด