posttoday

สุดทน!แจ้งความตร.ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหยียดหยามคนอีสาน

07 พฤศจิกายน 2564

ขอนแก่น-กลุ่มคนอีสาน..บ่ทนเข้าแจ้งตำรวจให้ดำเนินการกับกลุ่มคนที่ย่ำยีเหยียดหยามคนอีสาน ตามคลิปในแอบพลิเคชัน "คลับเฮ้าส์ TOXIC"

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด  ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” และจอดอ่านแถลงการณ์หน้า สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะยื่นหนังสือให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับคนที่ ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ตามคลิปในแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC

นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว กล่าวว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC พูดเหยียดหยามคนอีสานอาจจะมีหลายคนมองว่า เป็นคำพูดของคนที่ไร้ความคิด แต่มันคือคำพูดที่ดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

สุดทน!แจ้งความตร.ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหยียดหยามคนอีสาน

"การแจ้งความในครั้งนี้ เรามองว่าสิ่งที่กระทำเป็นนิสัยสันดานส่วนตัวของบุคคลคนนั้น เพราะการที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของคนอีสาน ในทางกฎหมายยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะคนพวกนี้อาจจะทำได้เพียงการออกมายกมือข้อโทษ และว่าตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ขอยืนยันว่า กลุ่มคนอีสานบ่ทน จะเดินหน้าเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ให้ถึงที่สุด"นายคุ้มพงษ์กล่าว

สุดทน!แจ้งความตร.ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหยียดหยามคนอีสาน