posttoday

ทำบุญรำลึก6ปีสึนามิ

26 ธันวาคม 2553

ชาวบ้านเกาะพีพีกระบี่-นักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญ รำลึกครบ 6 ปีสึนามิ

ชาวบ้านเกาะพีพีกระบี่-นักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญ รำลึกครบ 6 ปีสึนามิ

นายสมาน แสงสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมชาวบ้านและนักท่องเที่ยว กว่า 1,000 คน ร่วมทำพิธีทางศาสนา เพื่อรำลึกให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ บริเวณเกาะพีพี โดยได้ทำพิธีทางศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต และรำลึกถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น

จากนั้นจะมีการทดลองเครื่องเตือนภัย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้รับชมถึงประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถเตือนภัยได้จริง หลังจากมีข่าวลือว่าจะเกิดเหตุการณ์สึนามิอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ จนทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และนักท่องเที่ยวลดน้อยลงนั้น ในส่วนของจังหวัดกระบี่ ปลัดจังหวัด ยืนยันว่า มียอดนักท่องเที่ยวลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และทางจังหวัดได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ถึงมาตรการความปลอดภัยต่างๆ และขณะนี้ยอดห้องพักในเทศกาลปีใหม่ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เต็มเกือบทุกที่แล้ว จึงขอให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายอย่ากังวลใจ และเชื่อข่าวลือที่ทำลายระบบการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม การทำบุญรำลึกครบรอบเหตุการณ์สึนามิครั้งนี้ เป็นปีที่ 6 แล้ว แต่ชาวบ้านที่ประสบเหตุ และนักท่องเที่ยว ยังจดจำภาพเหตุการณ์แห่งความสูญเสียได้ดี