posttoday

เผาศพเยาวชนเหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง มวลชนร่วมอาลัย

31 ตุลาคม 2564

ณาปนกิจศพ "วาฤทธิ์" เยาวชนวัย 15 ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงหน้าสน.ดินแดง ส.ส.-นักกิจกรรม-กลุ่มทะลุแก๊สร่วมอาลัยชู3นิ้วเวียนรอบเมรุ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 ที่วัดน้อยสุวรรณนาราม หรือวัดคลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายวาฤทธิ์ สมน้อย อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงบริเวณลำคอหน้าสน.ดินแดงระหว่างไปร่วมชุมนุมที่ดินแดงเมื่อกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวาฤทธิ์ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานกว่า 2 เดือนก่อนที่จะเสียชีวิต

โดยในวันนี้ได้มี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตมาร่วมภายในพิธีกว่า 500 คน

ในพิธีได้มีการวางดอกไม้จันทน์ในศาลา จากนั้นได้เคลื่อนศพออกจากศาลามาวนรอบเมรุ โดยมีกลุ่ม ส.ส. และกลุ่มทะลุแก๊ส ร่วมขบวนพร้อมชู 3 นิ้วก่อนที่จะนำศพขึ้นประกอบพิธีฌาปนกิจ

หลังจากนั้น นพ.ทศพร ได้นำกลุ่มทะลุแก๊ส และกลุ่มคนเสื้อแดง มาที่หน้าเมรุ พร้อมชูสัญญาลักษณ์ 3 นิ้ว พร้อมเปล่งเสียงว่า เผด็จการจงพินาศ ประชาชาติจงเจริญ 3 ครั้งก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

เผาศพเยาวชนเหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง มวลชนร่วมอาลัย

เผาศพเยาวชนเหยื่อกระสุนหน้าสน.ดินแดง มวลชนร่วมอาลัย