posttoday

ส.โรงแรมไทยภาคใต้เชื่อดึงศิลปินระดับโลกร่วมเคาท์ดาวน์คุ้มค่า

26 ตุลาคม 2564

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้เชื่อ ดึง ลิซ่า-โบเชลลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ภูเก็ต คุ้มค่ากับงบประมาณที่ลงทุน มั่นใจทำให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 ต.ค 64 นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะจัดเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ต โดยเชิญลิซ่า Black Pink และแอนเดรีย โบเชลลี ศิลปินระดับโลก มาจัดคอนเสิร์ตถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก โดยมองว่า การลงทุนใช้เงิน 200-300ล้านบาท แต่ผลตอบรับคุ้มค่า จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติตามลิซ่าเข้ามาจำนวนหลายหมื่นหลายแสนคน ส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาจำนวนมาก

"เงินที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ต เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนต่อไปในทุกเซ็กเมนต์ เป็นเรื่องที่ดี ถ้ามองการกระจายรายได้อาจกระจายแค่กลุ่มที่เป็นแฟนคลับของลิซ่า อย่างน้อย ค่าตั๋วการเข้าชมการเดินทางเข้ามารวมแล้วอาจจะหลักแสนบาทต่อคน

สำหรับกลุ่มคนที่เป็นแฟนคลับเหล่านี้ต้องพักโรงแรมขนาด5-6 ดาว โรงแรมเหล่านี้มีพนักงานมีซัพพลายเออร์ มีร้านค้า ที่สัมพันธ์กัน เงินเหล่านั้นจะถูกหมุนต่อๆกันไปเป็นห่วงโซ่

ในฐานะสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ขอสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ แต่สถานที่จัดงานจะต้องดูความเหมาะสมที่จะเกิดประโยชน์สูงสุด การจะจัดที่สะพานสารสินเป็นภาพลักษณ์ของภูเก็ตก็จริง แต่การจุคนจะได้จำนวนคนน้อย การคมนาคมยากลำบาก อยากให้มองสถานที่ ที่จะใช้ศักยภาพของศิลปินได้เต็มที่ ถ้าดึงคน 2หมื่นคน เข้ามาชมคอนเสิร์ต ต้องหาสถานที่รองรับจำนวน 2หมื่นคนให้เพียงพอ