posttoday

ห่วงความปลอดภัยจัดเคาท์ดาวน์สะพานสารสิน แนะใช้สนามกีฬาแทน

26 ตุลาคม 2564

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ห่วงความปลอดภัยรัฐเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ ที่สะพานสารสินเสนอจัดที่สนามกีฬาสุระกุลแทน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.64 นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมการจัดคอนเสิร์ต ลิซ่า และ โบเชลลี่ ศิลปินระดับโลก เคาท์ดาวน์ 2022 ที่จังหวัดภูเก็ต ณ สะพานสารสินภูเก็ต เพื่อโปรโมทภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางระดับเวิลด์คลาส นั้น

"การที่เราอั้นเคาท์ดาวน์ มา 2 ปีเป็นประเด็นที่ควรจะทำให้เป็นการเฉลิมฉลอง เป็นสิ่งที่สนับสนุน การที่เอาลิซ่าเป็นคนไทย ส่งเสริมคนไทย ที่มีชื่อเสียงระดับโลกทำให้คนจดจำมีแฟนคลับ และคนติดตามเข้ามาจำนวนมาก การแสดงในช่วงข้ามคืน คนทั่วโลกจะได้รู้จักภูเก็ตและรู้จักประเทศไทยมากขึ้นรู้จักจุดที่จัดแสดงตามรอยเข้ามา การใช้งบประมาณหลักรัอยล้านบาท ทำให้คนเลือกติดตามได้คุ้มค่ายังไม่รวมคนที่ตั้งใจเข้ามาในงานนี้อาจไดัตัวเลขประมาณ 4,000-5,000คน เป็นรายได้ในช่วงเคาท์ดาวน์ อยู่ในยูทูปของการเล่นคอนเสิร์ต"

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ควรคำนึง คือ ความปลอดภัยของศิลปิน ความพร้อมของคนมาชมคอนเสิร์ต คนเข้ามาเที่ยว ดังนั้น ทางจังหวัดต้องทำงานหนักรับมือไม่ให้เกิดปัญหา

ส่วนสถานที่จัดเคาท์ดาวน์ ที่สะพานสารสินตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำหนดไว้แล้วนั้น ถือเป็นมิติใหม่ เป็นเอกลักษณ์ดี แต่ ขอให้จัดที่สะพานใหม่ ดีกว่าจัดที่สะพานเล็ก ที่ต่างระดับกัน อาจไม่ปลอดภัย ถ้าสะพานสารสินเก่าขนาดของสะพานเล็กเกินไป ต้องออกแบบการป้องกันที่มีคุณภาพเป็นพิเศษ

จึงมีความเห็นว่า หากจัดที่สนามกีฬาสุระกุล เป็นสนามฟุตบอลที่กว้างขวาง มีที่นั่งอัฒจันทร์ มีห้องน้ำ ในอาคาร มีการบริหารจัดการคนไดัดีกว่ามีระบบการป้องกันภัยอย่างเป็นกระบวนการอยู่แล้ว

"ถัาจะให้เกิดการรักษาความปลอดภัยสูงสุด คิดว่า สนามกีฬาสุระกุลน่าจะดีกว่าสะพานสารสิน อีกทั้ง งบประมาณที่จะใช้ในการจัดสถานที่เคาท์ดาวน์ที่สะพานสารสินนำมาลงปรับปรุงที่สนามกีฬาสุระกุลน่าจะดีกว่า เกิดประโยชน์มากกว่า" นายธนูศักดิ์ กล่าว