posttoday

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย100%

23 ตุลาคม 2564

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯวิชวุทย์ ตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวก่อนเปิดประเทศ1พ.ย.64 การันตีปลอดภัย ในพื้นที่ฉีดวัคซีนเกิน70%

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บนฝั่งแผ่นดินใหญ่ ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม อ.พนม ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแนวท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ หรือแอดเวนเจอร์รู้จักกันดี เนื่องจากเป็นพื้นเดินป่าระยะสั้น ดูดอกบัวผุด ดอกไม้ใหญ่ที่สุดและเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กำลังจะเริ่มออกดอกในช่วงกลางเดือนพฤษจิกายนนี้ โดยทางอุทยานได้เตรียมพื้นที่พร้อม ทั้งการจัดลานกางเต็นท์ และมีจุดชมวิวสูดโอโซนมองเห็นวิวแบบ 180 องศาที่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย100%

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนมและ อ.บ้านตาขุน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่นิตยสาร Vogue จัดอันดับให้เป็น 1 ใน 8 แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดของโลก ซึ่งขณะนี้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวกลับมามีความสะอาดและสวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวและรีสอร์ทที่พักแรมในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ที่นี่มีการจัดระบบคัดกรองอย่างเข้มงวดนักท่องเที่ยวต้องหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดหรือตรวจหาเชื้อโควิดก่อนจึงจะขึ้นเรือเที่ยวในเขื่อนได้

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย100%

“สุราษฎร์ธานี ได้เปิดการท่องเที่ยวนำร่องทางทะเลในกลุ่มสมุยพลัส(เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) มาแล้ว 3 เดือนมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาแล้ว 1,574 คนและจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์อีก 1,678 คน ซึ่งการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวกลุ่มทั่วไป 1 พฤศจิกายนนี้ ทางจังหวัดมีฉีดวัคซีนเกิน 70 เปอร์เซ็นต์มีมาตรการควบคุมและป้องกันโรคพร้อมต้อนรับให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์และมีปลอดภัยแน่นอน”นายวิชวุทย์ กล่าว

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย100%