posttoday

โควิดปราณบุรีพบติดเชื้อวันเดียว238คน

22 ตุลาคม 2564

ประจวบคีรีขันธ์-ยอดผู้ป่วยโควิด19 พุ่งสูงวันเดียวกว่า 340 คน ปราณบุรีอำเภอเดียวพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึง 238 คน

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผย สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ ว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด19 รายใหม่เป็นจำนวนมากถึง 341 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน ยอดผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตสะสม 89 คน สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ พบว่า ในพื้นที่ อำเภอหัวหิน มีผู้ติดเชื้อ จำนวนมาถึง 57 คน

ขณะที่อำเภอปราณบุรี พบผู้ป่วยโควิด เป็นจำนวนมากจนยอดเป็นที่น่าตกใจ และน่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง โดยทำสถิติสูงสุดในการระบาดระลอกใหม่มีผู้ติดเชื้อวันเดียวมีจำนวนมากถึง 238 คน โดยที่อำเภอปราณบุรี มีคลัสเตอร์ระบาดในโรงงานแปรรูปผลไม้กระป๋อง 4 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ บ้านพักคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋อง ในขณะที่ อำเภอหัวหิน มีผู้ติดเชื้อในรอบ 14 วัน 616 คน ขณะที่ อำเภอปราณบุรี มีผู้ติดเชื้อสะสมในรอบ 14 วัน 925 คน

สิ่งที่สำคัญและน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก คือยังพบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องในคลัสเตอร์ต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มโรงงานแปรรูปผลไม้กระป๋องหลายแห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง เป็นการติดเชื้อในกลุ่มของแรงงานต่างด้าว ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค นำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาและกักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทำการตรวจค้นหาเชิงรุกเพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดโดยเร็ว บางอำเภอมีความจำเป็นต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อขยายเตียงรองรับผู้ป่วย เนื่องจากว่ามีแนวโน้มพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

ภาพประกอบเนื้อหาข่าว