posttoday

ตำรวจแฉเล่ห์ร้านอาหาร ใส่เบียร์ในเหยือกน้ำ เลี่ยงบาลีคำสั่งคุมโควิด

20 ตุลาคม 2564

ขอนแก่น-แฉเล่ห์ร้านอาหารให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขวดแก้วน้ำอัดลม ใส่เบียร์ในเหยือกน้ำ ละเมิดคำสั่งคุมโควิดแถมปล่อยให้เยาวชนใช้บริการ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 เวลา 01.00น. พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ปปส.ภาค4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นและสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 เข้าตรวจค้นร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยวจำนวน 235คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน9คน ยึดของกลางเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ขวดแก้วน้ำอัดลม ส่วนเบียร์จะใส่เหยือกน้ำวางไว้ตามโต๊ะ

พล.ต.ต.นพเก้า เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 แบบATK ทำประวัติ และบันทึกจับกุมในพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายหลังการดำเนินการตรวจสอบแล้วเสร็จจึงควบคุมตัวพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหากล่าวหาว่า มั่วสุม หรือชุมนุมกัน หรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด