posttoday

นปช.ลพบุรีวางพวงหรีดหน้าศาลากลางจังหวัด

24 ธันวาคม 2553

กลุ่มนปช.ลพบุรีวางพวงหรีดหน้าศาลากลางจังหวัด ประท้วงรัฐบาลสั่งทหารฆ่าประชาชนที่วัดปทุมวนาราม

กลุ่มนปช.ลพบุรีวางพวงหรีดหน้าศาลากลางจังหวัด ประท้วงรัฐบาลสั่งทหารฆ่าประชาชนที่วัดปทุมวนาราม

ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ตรึงกำลังบริเวณด้านหน้าศาลากลาง พร้อมทั้งปิดประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดทุกที่ หลังจากกลุ่ม นปช. ได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันหลายร้อยคน จุดประสงค์ที่มารวมตัวกันในครั้งนี้เพื่อที่จะนำพวงหรีดมาวางที่ศาลากลางจังหวัด และที่หน้ากรมรบพิเศษที่ 3 ค่ายเอราวัณ เนื่องจากไม่พอใจรัฐบาลที่สั่งการให้ทหารฆ่าประชาชนที่วัดปทุมวนาราม เมื่อ วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา
 
แกนนำระดับจังหวัดรายหนึ่ง  กล่าวว่า ทหารกรมรบพิเศษ สังกัดหน่วยกองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 ค่ายเอราวัณ ลพบุรี จำนวน 10 นายยศพันตรี เป็นผู้นำหน่วยในการสั่งการ โดยรับเงินโบนัสจากคำสั่งฆ่า ประชาชน “คนเสื้อแดง”ครั้งนี้จำนวน 30 ล้านบาท พร้อมด้วยจ่าสิบเอก 2 นาย และสิบเอกจำนวน 7 นาย เป็นผู้ที่ลั่นกระสุนสังหารหมู่ประชาชนที่วัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ กลุ่มนปช.รวมตัวนุมนุมครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาใดแอบแฝง มากันด้วยหัวใจที่อยากจะถามทางรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ และพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่า ทำไมถึงได้เลือดเย็นในการสั่งฆ่าประชาชนที่เป็นคนไทยด้วยกัน
 
จากนั้นกลุ่ม นปช.ลพบุรีได้เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ไปรวมตัวกันที่หน้าค่ายกรมรบพิเศษที่3 เอราวัณ โดยมีรถนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอส.เข้าตรึงกำลังในเขตพื้นที่ดังเดิม กลุ่ม นปช.บางคนได้ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนรักษาการอยู่ที่ด้านหน้าประตูค่าย
 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารก็ไม่ได้แสดงท่าทีตอบโต้ กลุ่ม นปช.แต่อย่างใด ยังคงให้ทางกลุ่ม นปช.ได้ทำการระบายความในใจ โดยที่เป็นผู้ฟังฝ่ายเดียว และไม่มีผู้บังคับบัญชาชั้นสูงภายในค่ายออกมาพบปะพูดคุยกับกลุ่ม นปช.สักนายเดียว จากนั้นกลุ่ม นปช.ก็ได้นำหรีดที่มีชื่อของเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 10 นาย ดังกล่าว ติดที่หน้าค่าย โดยไม่มีการกระทบกระทั่งใดๆเกิดขึ้น จากนั้นกลุ่ม นปช.ทั้งหมดได้ทยอยเดินทางกลับ