posttoday

รวบโจรขาเทียมลืมไม้ค้ำยันลักทรัพย์รีสอร์ทญาตินักตะกร้อทีมชาติ

12 ตุลาคม 2564

ขอนแก่น-รวบแล้วโจรขาเทียมลืมไม้ค้ำยันดัดแปลงเป็นปืนแก๊บลอบข้าไปลักทรัพย์รีสอร์ทญาตินักกีฬาตะกร้อมทีมชาติไทย เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 12ต.ค.64 กรณีชายพิการสวมขาเทียมก่อเหตุลักทรัพย์ในรีสอร์ทญาติของนายพรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย และทิ้งหลักฐานไม้คำยันคนพิการดัดแปลงเป็นปืนแก๊ป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3ต.ค.64 อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

รวบโจรขาเทียมลืมไม้ค้ำยันลักทรัพย์รีสอร์ทญาตินักตะกร้อทีมชาติ

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00น.พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นาย ศุภชัย หนุ่มพิการสวมขาเทียม ผู้ต้องหาก่อเหตุมาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ หลังลงมือก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของลูกค้าที่มาเข้าพัก พร้อมทั้งล็อคแม่กุญแจประตูหน้าห้องไม่ให้ผู้เสียหายออกมา แต่ขากลับได้ลืมไม้ค้ำยันที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊บยาวไว้

รวบโจรขาเทียมลืมไม้ค้ำยันลักทรัพย์รีสอร์ทญาตินักตะกร้อทีมชาติ

นายศุภชัยยอมรับว่าลงมือขโมยเงินผู้เสียหายไปจริงเอาไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วก็กลับบ้าน ส่วนไม้ค้ำยันไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง อาจจะมีคนกลั้นแกล้งใส่ความจากนั้นนายศุภชัยจะเดินเข้าไปขอโทษผู้เสียหายอีกครั้งซึ่งผู้เสียหายก็ให้อภัย แต่เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ ช่วงที่จับกุม นายศุภชัยจะนั่งนิ่งไม่ยอมลุกนั่งทับปืนแก๊ปที่ตัวเองทำขึ้นมาแล้วเอาผ้าห่มปกไว้ตบตาเจ้าหน้าที่ ตลอดในช่วงของการชี้จุดแม่ของนายศุภชัยได้พูดขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา และพูดถึงการกระทำที่ไม่ดีของลูก อยากให้ตำรวจจับไปดัดนิสัยนานๆ เพื่อกลับออกมาอาจจะกลับตัวกลับใจได้ เวลานี้ดีใจที่ตำรวจมาเอาตัวลูกชายไป

รวบโจรขาเทียมลืมไม้ค้ำยันลักทรัพย์รีสอร์ทญาตินักตะกร้อทีมชาติ

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาดันเผลอลืมไม้ค้ำยันเอาไว้ที่ท้ายรถกระบะ จนนำไปสู่การจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวส่งฟ้องศาลฝากขังผัดแรกในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและลักทรัพย์ผ่านสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อการพาทรัพย์ไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป