posttoday

ตำรวจล่าโจรขาเทียมทิ้งไม้เท้าค้ำยันดัดแปลงเป็นปืนแก๊ป

12 ตุลาคม 2564

ขอนแก่น-โจรขาเทียมปั่นจักรยานเข้าไปลักทรัพย์ในรีสอร์ทญาตินักตะกร้อทีมชาติไทย ทิ้งไม้ค้ำยันถูกดัดแปลงสภาพเป็นปืนแก๊ป

โลกโซเชียลโพสต์ภาพชายคล้ายผู้พิการปั่นจักรยานย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินหอพักไม่มีชื่อ ด้านหลังรีสอร์ทขวัญคีรี ญาติของนายพรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนลงมือขโมยทรัพย์สินมีการถอดกล้องวงจรปิดและหลังก่อเหตุได้ทิ้งไม่เท้าคำยันขาพิการดามเหล็กซึ่งซ่อนกลไกปืนไว้ด้วย สร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าของรีสอร์ทและมีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 3 ต.ค. 64 คนร้ายเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในรถของลูกค้าที่มาพักได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่งและรื้อค้นรถของเจ้าของรีสอร์ทแต่ไม่ได้ทรัพย์สินเพิ่มเติม ก่อนหลบหนีไป โดยลืมทิ้งไม้เท้าค้ำยันขาพิการที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปไว้ท้ายรถกระบะก่อนที่เจ้าของรีสอร์ทเข้าแจ้งความที่โรงพักเช้าวันต่อมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามแกะรอยคนร้ายสืบสวนจบพบผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันตรงกันว่าเป็นชายพิการปั่นจักรยาน เมื่อได้เบาะแสจนทราบชื่อและที่อยู่ของผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย38ปีเบื้องต้นให้ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือขโมย แต่รับว่าไปแถวนั้นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำประวัติเอาไว้ และจะได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมทั้งพยานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และ พ.ร.บ.เกี่ยวกับอาวุธปืนต่อไป