posttoday

"อยุธยา"เจอน้ำท่วม11อำเภอ สถานการณ์ยังทรงตัว

11 ตุลาคม 2564

อยุธยาสรุปตัวเลขน้ำท่วมล่าสุด 11 อำเภอ เดือดร้อน 48,520 หลังคาเรือน ขณะที่สถานการณ์โดยรวมยังทรงตัวระดับน้ำเริ่มลดลง

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 64 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ระดับน้ำท่วมสูงในพื้นที่ เริ่มทรงตัว และมีแนวโน้ม ที่ระดับน้ำท่วม จะลดลงบ้าง ตามปริมาณที่เขื่อนปล่อยน้ำน้อยลง ซึ่งล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และเขื่อนพระรามหก เริ่มปล่อยน้ำลดลงบ้างแล้ว และตนเองได้กำชับให้ทุกฝ่าย เร่งสำรวจเก็บรายละเอียด พร้อมกับภาพถ่าย เพื่อเป็นฐานข้อมูล ความเดือดร้อน เตรียมไว้เสนอขอรับการช่วยเหลือ เยียวยา ให้ทั่วถึง รวดเร็ว และเป็นธรรม

ทั้งนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ 16 อำเภอ และล่าสุดมี 11 อำเภอถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะชุมชนริมแม่น้ำ ประกอบด้วย อำเภอบางบาล ผักไห่ เสนา บางซ้าย บางไทร บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา ท่าเรือ นครหลวง มหาราช บางปะหัน รวมเป็น 135 ตำบล , 781 หมู่บ้าน คิดเป็น 48,520 หลังคาเรือน และมีวัดถูกน้ำท่วม 129 แห่ง , มัสยิด 11 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าระดับน้ำท่วม จะทรงตัวและจะเริ่มลดลงบ้างแล้วในบางอำเภอ แต่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ ในช่วงนี้ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม จะมาพายุพัดเข้ามาอีก และอาจทำให้ฝนตกหนัก จึงขอให้ประชนเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด