posttoday

จเรตำรวจตามปมรีดเงินซ้อปลา5ล้านขอเวลาสอบ15วัน

07 ตุลาคม 2564

สงขลา- พล.ต.อ.วิสนุ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีซ้อปลาร้องพ.ต.ท.กับพวกรีดเงิน5ล้านบาทขอเวลาตรวจสอบ15วันให้ความเป็นธรรม2ฝ่าย

เมื่อวันที่ 7 ตค.64 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ และคณะ เดินทางมายังตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อติดตามผลการดำเนินการกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ เจ้าของเพจ “ซ้อปลามาดามลูกเนียง”หรือซ้อปลา ร้องเรียน พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลากับพวกรวม 6 คน ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฯลฯ หลังเข้าตรวจค้นบ้านของซ้อปลา และได้ยึดเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 60 บาท โดยอ้างว่าถูกชุดสืบสวนเรียกรับเงิน 5 ล้านบาทแลกกับการไม่ถูกจับกุม

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยการเรียกตำรวจทั้ง 6 นาย และซ้อปลามาให้ปากคำกับคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

จเรตำรวจตามปมรีดเงินซ้อปลา5ล้านขอเวลาสอบ15วัน

โดยตำรวจชุดที่ถูกกล่าวหายืนยันมีหลักฐานการเข้าค้นและคืนทรัพย์สิน ไม่มีการเรียกรับเงินตามกล่าวอ้าง พร้อมเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีกลับ ขณะที่ซ้อปลา ก็ยืนยันถูกเรียกรับเงินจริง และขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ซึ่งการติดตามความคืบหน้าของจเรตำรวจแห่งชาติวันนี้ บอกเพียงว่า ยังคงเดินหน้าค้นหาความจริงทุกมิติ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

เบื้องต้น ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายหรือพักการทำงานกับชุดตำรวจที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งทางคณะจเร ตำรวจบอกว่า ขอเวลาคณะกรรมการตรวจสอบอีก 15 วัน เพื่อค้นหาข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.